Văn hóa, du lịch

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2021: Bình thường mới, cơ hội mới

Thứ hai, 5/4/2021 | 17:43 GMT+7
Ngày 5/4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội) 2021. Hội chợ năm nay có chủ đề "Bình thường mới, cơ hội mới", tập trung vào thị trường du lịch nội địa.

Phát biểu tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trưởng Ban tổ chức VITM Hà Nội 2021 cho biết, hội chợ năm nay sẽ có nhiều điểm mới so với những năm trước.

Cụ thể, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, nhiều hoạt động giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới, phong phú của các quốc gia, vùng lãnh thổ và của doanh nghiệp du lịch được tổ chức. Các sản phẩm du lịch (tour khuyến mại, dịch vụ tại khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay...) cũng được giới thiệu và cung cấp cho những doanh nghiệp đối tác, đặc biệt cho khách đến tham quan hội chợ và cộng đồng dân cư.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2018

Một số hoạt động nổi bật dự kiến diễn ra trong VITM Hà Nội có thể kể đến như: Lễ vinh danh các doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2021 (VITA Awards); ra mắt Câu lạc bộ Du lịch MICE; hội thảo Nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh “bình thường mới”; trình diễn nghệ thuật truyền thống quốc tế và Việt Nam – sản phẩm du lịch văn hóa…

Trong hội chợ năm nay, sẽ có nhiều sản phẩm được thiết kế để dành riêng cho người Việt Nam. Một chương trình mới được giới thiệu trong đó là du lịch bằng xe tự lái Caravan do Hội Lữ hành Hà Nội phát động.

Hội chợ dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh thành trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Trong đó có các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không... 

Trong khuôn khổ sự kiện, ngày 14 - 15/4, các đại biểu sẽ tham gia Caravan tới Ninh Bình, tham dự Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc 2021 và khảo sát sản phẩm du lịch mới của tỉnh. Trong diễn đàn, các bên sẽ trao đổi về tình hình phát triển và đề xuất giải pháp để phát triển du lịch nội địa. Tham gia sự kiện dự kiến có 400 - 500 đại biểu gồm lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thông tin và Du lịch; Tổng cục Du lịch; các doanh nghiệp du lịch...

VITM Hà Nội là sự kiện du lịch quốc gia được tổ chức thường niên bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Đây là năm thứ 9 Hội chợ được tổ chức với chủ đề "Bình thường mới, cơ hội mới", tập trung vào thị trường du lịch nội địa.

VITM Hà Nội 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 5 – 8/5 tại trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hanoi - Cung Văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

Thanh Tâm