Văn hóa, du lịch

Hà Nội kết nối di sản để phát triển du lịch

Thứ hai, 20/3/2023 | 10:54 GMT+7
Nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch”.

Được biết, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 23 - 26/3 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Năm nay, lễ hội sẽ có quy mô 150 gian hàng với sự tham gia của 14 tỉnh, thành phố trên cả nước, gần 100 tổ chức, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, thực phẩm... Đáng chú ý, dịp này, tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Thanh Hóa với 17 gian hàng giới thiệu du lịch và sản phẩm OCOP, đặc sản của vùng.

Ngoài ra, lễ hội sẽ giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước, các chương trình nghệ thuật hấp dẫn, hoạt động diễu hành xích lô du lịch tái hiện nghi lễ cưới hỏi truyền thống của người Hà Nội (15 giờ ngày 25/3), tổ chức quầy bia mậu dịch, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu của Thủ đô.

Giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch tại Lễ hội Du lịch Hà Nội

Tại họp báo công bố tổ chức Lễ hội Du lịch Hà Nội mới đây, ban tổ chức lễ hội cho biết, không gian sự kiện sẽ được chia thành các khu trải nghiệm khác nhau như: khu gian hàng kích cầu du lịch Hà Nội và một số tỉnh, thành phố; khu giới thiệu và trải nghiệm du lịch tại phố Đinh Tiên Hoàng; khu giới thiệu du lịch làng nghề, làng cổ Hà Nội tại khu nhà Bát giác, như mây tre nón lá Chuông, khảm trai Chuyên Mỹ, sừng Thụy Ứng, sơn mài Hạ Thái, thêu Quất Động; khu giới thiệu ẩm thực Hà Nội tại phố Lê Thạch… Đặc biệt, các không gian đều tái hiện lại nét đẹp xưa của Thủ đô, mang đến những trải nghiệm thú vị và vun đắp thêm tình yêu nồng nàn cho nét văn hóa Hà Nội. Hơn nữa, còn có các trò chơi với phần thưởng giá trị là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch để thu hút nhiều khách tham quan đến lễ hội.

Trong khuôn khổ chương trình còn có hội nghị về phát triển sản phẩm du lịch và kinh nghiệm phát triển thị trường, dự kiến diễn ra vào chiều ngày 23/3.

Năm 2023, ban tổ chức còn ra mắt nhiều chương trình mới như: famtrip “Hành trình di sản” - khảo sát tuyến điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội vào ngày 24/3, tổ chức trải nghiệm thực tế kết nối di sản Hoàng thành Thăng Long - chùa Vĩnh Nghiêm - Tây Yên Tử và trải nghiệm du lịch thành Cổ Loa…

Tham gia lễ hội, các doanh nghiệp từ nhiều địa phương sẽ đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch, khuyến mại để người dân có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đây cũng là dịp để công bố một số sản phẩm du lịch mới, được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội và các địa phương, mang lại trải nghiệm mới mẻ, thu hút khách tham quan, du lịch.

Trong buổi họp báo, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh nhấn mạnh, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023 là dịp để thành phố đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, tôn vinh và kết nối các di sản, phát triển các sản phẩm du lịch, qua đó thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội và các địa phương liên kết.

Linh Giang