Bất động sản

Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư nhà cao tầng phải có phương án chống ngập tầng hầm

Thứ ba, 23/6/2020 | 09:14 GMT+7
Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu, các công trình nhà cao tầng có tầng hầm phải có biện pháp chống ngập; kiểm tra, rà soát máy móc, thiết bị nhằm bảo đảm cho việc bơm tiêu nước trong tầng hầm.

(Ảnh minh họa)

Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản về công tác bảo đảm an toàn các công trình nhà ở, công sở, công trình xây dựng trong mùa mưa bão năm 2020.

Sở Xây dựng đề nghị các đơn vị: Công ty TNHH một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội; Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng); Ban Quản lý các công trình nhà ở và công sở (Sở Xây dựng) kiểm tra, rà soát để phát hiện các khiếm khuyết của công trình đang sử dụng gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Từ đó có biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình; lập danh sách nhà xuống cấp, phương án sửa chữa, phòng, chống mưa bão và chuẩn bị địa điểm để di chuyển Nhân dân khi công trình xuất hiện tình trạng nguy hiểm... Các công trình nhà cao tầng có tầng hầm phải có biện pháp chống ngập; kiểm tra, rà soát máy móc, thiết bị nhằm bảo đảm cho việc bơm tiêu nước trong tầng hầm.

Sở Xây dựng cũng đề nghị chủ đầu tư các công trình xây dựng trên địa bàn TP đôn đốc nhà thầu xây dựng kế hoạch thi công trong mùa mưa bão, bảo đảm chất lượng, an toàn; thường xuyên kiểm tra các thiết bị làm việc trên cao; gia cố các thiết bị như giàn giáo thi công, máy vận thang... bảo đảm ổn định, liên kết chắc chắn với kết cấu công trình...

Tuấn Kiệt