Văn hóa, du lịch

Hoa hậu H'Hen Niê là đại sứ truyền thông của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

Thứ sáu, 3/2/2023 | 11:14 GMT+7
Theo thông tin từ ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Hoa hậu H'Hen Niê sẽ đảm nhận trách nhiệm đại sứ truyền thông cho lễ hội.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ được tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk từ ngày 10 - 14/3/2023 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới".

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột năm 2023 nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê. Đồng thời là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh. 

Nhằm quảng bá, giới thiệu về lễ hội, ban tổ chức đã mời hoa hậu H'Hen Niê làm đại sứ truyền thông của lễ hội. Đây là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn, nhận được nhiều quan tâm, ủng hộ của cộng đồng trong nước và quốc tế. Qua đó góp phần quảng bá rộng rãi nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc và con người Tây Nguyên bình dị, thân thiện của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Hoa hậu H'Hen Niê sẽ đảm nhận trách nhiệm đại sứ truyền thông cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong và ngoài nước.

Ban tổ chức lễ hội cho biết, sự kiện năm nay sẽ được tổ chức với quy mô lớn hơn những năm trước, hình thức thể hiện theo xu hướng hội nhập quốc tế, phong cách hiện đại để làm nổi bật chủ đề “Điểm đến của cà phê thế giới”. Cụ thể, lễ hội bao gồm 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng của các địa phương trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh các nội dung khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố… lễ hội còn có một số hoạt động mới như: cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề "Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột"; biễu diễn vở ca kịch Khát vọng Đăm Săn; Lễ hội ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới" và "Lịch sử cà phê thế giới"; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Ngọc Huyền