Văn hóa, du lịch

Chiếu phim miễn phí mừng Ngày thành lập Đảng và xuân Quý Mão

Thứ tư, 1/2/2023 | 16:15 GMT+7
Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2023) và mừng xuân Quý Mão 2023, Trung tâm Chiếu phim quốc gia tổ chức đợt chiếu phim miễn phí.

Đợt phim diễn ra từ ngày 1 - 5/2, với các suất chiếu vào 19g40p hàng ngày. Vé mời miễn phí được phát tại quầy vé của Trung tâm Chiếu phim quốc gia.

Có 2 phim được chọn để trình chiếu trong đợt này, bao gồm phim tài liệu “Đoàn kết là sức mạnh” do Điện ảnh Quân đội nhân dân thực hiện và phim truyện điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ.

Cảnh cắt trong phim tài liệu “Đoàn kết là sức mạnh”

Trong đó, “Đoàn kết là sức mạnh” nằm trong loạt phim “Con đường đã chọn”, là tác phẩm khẳng định con đường độc lập, tự do, thống nhất đất nước vinh quang mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã chọn. Loạt phim phản ánh một cách có hệ thống, với cái nhìn chính sử, khách quan về cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Mỗi tập phim trong loạt phim đều có tên riêng, tương ứng với từng sự kiện, từng giai đoạn lịch sử với thông điệp chủ đề: "Không thế lực nào có thể ngăn cản con đường cả một dân tộc đã chọn cho mình: Độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đó là khát vọng ngàn đời của dân tộc Việt Nam, là truyền thống yêu nước, ý chí chống ngoại xâm của các bậc tiền nhân và cha ông truyền lại. Khát vọng đó được những con người của thời đại Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng đã vượt qua bao chặng đường đầy hy sinh, gian khổ, kiên trì và mưu lược để giành thắng lợi".

Phim truyện “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của đạo diễn Victor Vũ chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, là một câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, gia đình, tuổi thơ của trẻ em Việt Nam. Phim phát hành năm 2015 và đã đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh uy tín.

Phim truyện gây ấn tượng mạnh với khán giả không chỉ nhờ nội dung hay mà còn bởi cảnh quay thiên nhiên, bối cảnh Việt Nam đẹp như tranh vẽ. Đạo diễn đã sử dụng flycam để làm phim và tận dụng triệt để để tạo một góc nhìn mới hơn, bao quát hơn cho khung cảnh Phú Yên nói riêng và đồng quê Việt Nam nói chung. Vẻ đẹp được khắc họa đặc biệt trong đó là cảnh đồng lúa chín, bờ biển toàn đá, những vạt đồi xanh rì, những con đường làng uốn lượn và cơn mưa bất chợt của mùa hè. Những thước phim hoàn hảo về mặt mỹ thuật và một câu chuyện giàu cảm xúc đưa lối, gợi lại cho người xem những ký ức tuổi thơ xưa cũ.

Minh Khang