Văn hóa, du lịch

Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2023

Thứ năm, 2/2/2023 | 08:20 GMT+7
Ngày 1/2, công ty hàng đầu thế giới về du lịch số Booking.com công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Award (Giải thưởng đánh giá của khách du lịch) lần thứ 11, trong đó có giải thưởng dành riêng cho Việt Nam.

Booking.com đã giới thiệu những điểm đến thân thiện nhất tại Việt Nam để giúp du khách có được trải nghiệm tốt nhất đối với mức độ hiếu khách và sự thân thiện, qua đó mang tới trải nghiệm du lịch thực sự đáng nhớ. Trong đó, các điểm đến hang động và biển đảo được khách du lịch trên toàn thế giới ưa chuộng nhất.

Cụ thể, Top 10 điểm đến thân thiện nhất Việt Nam năm 2023 bao gồm:

1.    Phong Nha, Quảng Bình

2.    Ninh Bình

3.    Hội An, Quảng Nam

4.    Huế

5.    Mai Châu, Hòa Bình

6.    Tuy Hòa, Phú Yên

7.    Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu

8.    Đồng Hới, Quảng Bình

9.    Cát Bà, Hải Phòng

10.    Sa Pa, Lào Cai

Booking.com công bố điểm đến thân thiện nhất tại Việt Nam

Ngoài ra, dựa trên dữ liệu 240 triệu nhận xét đã được xác nhận bởi du khách, Traveller Review Award 2023 đã trao tặng tới các cơ sở lưu trú trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng chứng nhận về việc cung cấp dịch vụ chu đáo, cao cấp và lòng hiếu khách bền bỉ trong cả năm qua.

Booking.com cho biết, ở mục Cơ sở lưu trú thân thiện nhất tại Việt Nam, khách sạn tiếp tục chiếm vị trí hàng đầu trong danh mục loại hình cơ sở lưu trú được trao giải, với 4.190 đối tác được trao chứng nhận; căn hộ chiếm vị trí thứ hai với 1.587 cơ sở lưu trú được trao giải; tiếp theo là homestay (1.467), nhà khách (411) và aparthotel (439).

Khi đánh giá về mức độ hài lòng đối với các yếu tố mà cơ sở lưu trú cung cấp, du khách Việt chấm điểm cao nhất dành cho đội ngũ nhân viên thân thiện (8,9), sau đó là sự thoải mái (8,7), sạch sẽ (8,7), vị trí (8,7). Giá trị nhận lại từ mức chi tiêu tại cơ sở lưu trú (8,6) tiếp tục thăng hạng trong thang điểm quan tâm của du khách, cùng với các dịch vụ đi kèm cung cấp bởi cơ sở lưu trú (8,5).

Ông Varun Grover, Giám đốc Quốc gia Booking.com Việt Nam chia sẻ: Traveller Review Award thể hiện những nỗ lực xuyên suốt của ngành du lịch mỗi quốc gia. Đây cũng là động lực ngành mở rộng tiếp đón du khách, không ngừng nâng cao dịch vụ nhằm mang tới trải nghiệm tuyệt vời nhất. Trong đó có cải thiện dịch vụ với tính cá nhân hóa cao; nhiệt tình hỗ trợ du khách tham quan khám phá văn hóa địa phương.

Để được công nhận giải thưởng này, các đối tác cơ sở lưu trú phải có điểm đánh giá trung bình là 8,0 (trên thang điểm 10) trở lên dựa trên ít nhất 3 bài đánh giá; các đối tác cho thuê ô tô phải có điểm đánh giá trung bình là 8,5 (trên 10) hoặc cao hơn dựa trên ít nhất 20 bài đánh giá; các nhà cung cấp dịch vụ taxi phải có điểm trung bình điểm đánh giá từ 4,5 (trên 5) trở lên và đã hoàn thành 5.000 chuyến xe. Đặc biệt, chỉ những khách hàng đã thực sự ở tại cơ sở lưu trú, thuê ô tô hoặc đi taxi mới có thể để lại đánh giá về trải nghiệm.

Lam An