Học sinh tại Phú Thọ tham gia hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai 2024

Thứ sáu, 17/5/2024 | 11:08 GMT+7
Ngày 16/5, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai phối hợp cùng Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai 2024 cho thanh thiếu nhiên trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Cụ thể, hoạt động ngoại khóa vẽ tranh tường “Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu” cho các em học sinh đã diễn ra tại trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì, Phú Thọ. Đây là một trong 5 hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai 2024 với chủ đề “Hành động sớm – Chủ động trước thiên tai”.

Hoạt động ngoại khóa vẽ tranh tường “Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu” thu hút sự tham gia của các thầy cô và gần 1.500 em học sinh trường THCS Văn Lang. Trong ngày 16/5, 25 em học sinh đã đại diện hoàn thiện những nét vẽ cuối cho 5 bức tranh tường. Các bức tranh có tên gọi: Hành động sớm - Save the earth now; Truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh; Nguy cơ và giải pháp; Chuyến xe yêu thương; Mái trường an toàn trước thiên tai.

Các tác phẩm là ý tưởng của các em học sinh, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam gửi gắm trong đó không chỉ kiến thức, hiểu biết về bảo vệ trái đất mà còn là mong muốn, ước mơ, giải pháp trong phòng chống thiên tai, hướng tới tương lai bền vững của đất nước.

Hoạt động ngoại khóa vẽ tranh tường “Sẵn sàng trước thiên tai và biến đổi khí hậu"

Phát biểu tại hoạt động, bà Lương Minh Ngọc, đại điện nhà tài trợ UNICEF Việt Nam chia sẻ, 2024 là năm thứ 3 UNICEF, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai cùng phối hợp với các trường học tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng, chống thiên tai. Đây là minh chứng cho thấy sự an toàn, hạnh phúc và tương lai tươi sáng của trẻ em là trọng tâm trong những nỗ lực giảm thiểu rủi ro thiên tai của chúng ta. Thông qua hoạt động, ban tổ chức mong muốn những góc nhìn, tiếng nói của trẻ em sẽ được trân trọng, góp phần tạo nên một xã hội an toàn hơn trước thiên tai từ thế hệ trẻ.

Bên cạnh hoạt động vẽ tranh tường, chương trình còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, đố vui và sáng tác thông điệp về phòng chống thiên tai, thu hút sự tham gia của các em học sinh.

Trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai, từ đầu tháng 5, cuộc thi “Sáng tác tranh góc nhìn trước thiên tai” đã được phát động rộng rãi trong 15 trường tiểu học trên địa bàn huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Sau 2 tuần phát động, đến nay, ban tổ chức đã nhận được tác phẩm từ 6.000 học sinh, với các góc nhìn sáng tạo gửi gắm thông điệp tích cực về sự đoàn kết, chung tay phòng chống thiên tai.

20 bức tranh xuất sắc nhất sẽ được triển lãm trong Lễ mít tinh hưởng ứng Tuần lễ quốc gia phòng chống thiên tai vào ngày 18/5 tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

Ngọc Huyền (T/H)