Hội An: Hội Phụ nữ tổ chức chương trình “đổi rác thải nhựa lấy gạo”

Thứ bảy, 6/11/2021 | 14:59 GMT+7
Hội Liên hiệp phụ nữ TP.Hội An (Quảng Nam) vừa tổ chức chương trình "Đổi rác lấy gạo - cùng nhau đi qua mùa dịch" vừa để hỗ trợ người dân khó khăn, vừa góp phần nâng cao thực hiện phân loại rác tại nguồn, bảo vệ môi trường.

Chương trình đổi gạo lấy rác đã thu hút được nhiều người dân tham gia hưởng ứng

Chương trình đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều phụ nữ địa phương. Từ sáng sớm, nhiều phụ nữ ở Hội An đã chở những bao vỏ lon, chai nhựa, bìa các tông đến trước trụ sở Hội liên hiệp phụ nữ TP.Hội An để đổi lấy gạo.

Chỉ với 50 vỏ lon, chai nhựa hoặc 5kg giấy, các sản phẩm rác tái chế khác người dân TP.Hội An sẽ đổi được 5kg gạo.

Sau khi đem bao vỏ lon đến và nhận 5kg đem về nhà, bà Lê Thị Xuyến (70 tuổi, phường Tân An, TP.Hội An) phấn khởi chia sẻ: Cách đây một tuần, nghe thông tin từ Hội phụ nữ phường tổ chức chương trình này bà con phấn khởi lắm. Hàng ngày bà con vẫn nhặt vỏ lon, vỏ chai nhựa để sẵn trong nhà nên giờ mang đi đổi lấy gạo.

Số gạo này được Hội vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn. Dù trị giá không lớn (15 triệu đồng) nhưng đã thể hiện được tinh thần trách nhiệm cộng đồng.

Theo Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hội An, Toàn bộ số sản phẩm tái chế gom được này sẽ được chi hội Rác tái chế của Hội LHPN bán lấy tiền làm quỹ môi trường xanh để mua quà cho hội viên và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Hội An

PV