Năng lượng tái tạo

Hợp tác phát triển và xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu

Thứ năm, 3/11/2022 | 10:07 GMT+7
Công ty CP tư vấn xây dựng điện 2 (PECC2) và Công ty Hyme Energy đến từ Đan Mạch mới đây đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển và xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình Diễn đàn thượng đỉnh về Năng lượng bền vững Đan Mạch - Việt Nam vừa diễn ra tại Hà Nội, Công ty CP tư vấn xây dựng điện 2 (PECC2) và Công ty Hyme Energy đến từ Đan Mạch đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển, xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu tại Việt Nam, hướng tới mục tiêu triển khai ít nhất 2 GWh dung lượng lưu trữ trước năm 2030 và các mục tiêu xa hơn nữa trong tương lai.

Sau lễ ký thỏa thuận hợp tác, đoàn công tác của Hyme Energy có buổi thăm và làm việc tại trụ sở PECC2 Innovation Hub vào để trao đổi thêm về quá trình hợp tác giữa hai công ty trong thời gian sắp tới. 

Bên cạnh đó, đoàn công tác Hyme cũng đã được giới thiệu và có buổi tham quan tại các trung tâm và chi nhánh như: Trung tâm vận hành nhà máy điện từ xa PECC2 – OCC, Trung tâm năng lực số PECC2-DCC và chi nhánh Xí nghiệp Cơ điện.

Đại diện PECC2 và Hyme Energy ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển và xây dựng các dự án lưu trữ năng lượng nhiên liệu tại Việt Nam

Trao đổi tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT PECC2 Nguyễn Chơn Hùng khẳng định việc lưu trữ năng lượng quy mô lớn là hết sức cần thiết để có thể hỗ trợ hệ thống năng lượng được hoạt động hiệu quả trong tương lai. Đối với PECC2, công nghệ lưu trữ nhiệt hiện đóng một vai trò chủ chốt, góp phần quan trọng trong việc phát triển năng lực trong dịch vụ lưu trữ năng lượng của công ty. 

Ông Nguyễn Chơn Hùng bày tỏ mong muốn thông qua thỏa thuận hợp tác này, PECC2 có thể hướng tới mục tiêu đi tiên phong trong việc sử dụng lưu trữ năng lượng nhiệt tại Việt Nam với nền tảng công nghệ đầy hứa hẹn của Hyme Energy.

Giám đốc điều hành Hyme Energy Ask Emil Løvschall-Jensen cũng nhận định, việc hợp tác lần này có thể được xem là tiền đề và động lực góp phần thúc đẩy tiến trình trung hòa khí carbon trong lĩnh vực năng lượng vào năm 2050. 

Ông Ask Emil Løvschall-Jensen cũng cho biết, Hyme Energy xem quá trình hợp tác giữa hai công ty là một bước khởi đầu thuận lợi để hai bên có thể cùng nghiên cứu, phát triển các dự án tiềm năng, góp phần tạo bước tiến quan trọng đối với thị trường châu Âu, đồng thời thể hiện năng lực và khả năng triển khai, áp dụng công nghệ của Hyme rộng rãi trên toàn cầu. 

Giám đốc điều hành Hyme Energy bày tỏ tin tưởng vào việc hiện thực hóa các nội dung hợp tác giữa Hyme với PECC2 trong thời gian sắp tới.

Hải Long