Khai mạc triển lãm và hội thảo quốc tế về ngành cấp thoát nước

Thứ tư, 11/10/2023 | 14:25 GMT+7
Ngày 11/10, Triển lãm và hội thảo quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam - Vietwater 2023 và WETV 2023 chính thức được khai mạc tại TPHCM.

Vietwater 2023 và WETV 2023 được tổ chức trong 3 ngày từ 11 - 13/10/2023. Triển lãm được tổ chức bởi Công ty Informa Markets Việt Nam nhằm mang đến cơ hội kinh doanh không giới hạn cho tất cả các công ty hoạt động trong ngành nước, cấp thoát nước, xử lý nước thải tại Việt Nam và hơn thế nữa. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (Môi trường và Đô thị điện tử; Quản lý Môi trường; Pháp luật Môi trường) là cơ quan bảo trợ truyền thông chính thức cho sự kiện này.

Năm nay, Vietwater tiếp tục đồng tổ chức cùng WETV - triển lãm hàng đầu về vận tải, xử lý chất thải và công nghệ môi trường tại Việt Nam.

Chính thức khai mạc Vietwater 2023 và WETV 2023

Theo ban tổ chức, Vietwater 2023 thu hút sự tham gia của hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Úc, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc, Israel… trên tổng diện tích trưng bày lên đến 10.000m2. Các doanh nghiệp tham gia trưng bày tại đây đều là nhà sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và công nghệ phục vụ cho ngành cấp thoát, xử lý nước thải hàng đầu thế giới. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 10.000 khách tham quan.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, Vietwater và WETV 2023 còn có chuỗi hội thảo quốc tế với nhiều chủ đề hấp dẫn như: “Thúc đẩy gắn kết nhu cầu thực tiễn trong quản trị nước thông minh” và “Các chính sách và giải pháp giảm thiểu chất thải hướng tới nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam”. Các hội thảo đều có sự tham và được cố vấn nội dung bởi những chuyên gia, diễn giả hàng đầu của Việt Nam và quốc tế.

Vietwater 2023 thu hút sự tham gia của hơn 450 đơn vị trưng bày đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ

Sự kiện Vietwater 2023 còn có chương trình “Kết nối doanh nghiệp - Business Matching Programme” nhằm kết nối các khách mua hàng tiềm năng với hơn 450 nhà cung cấp từ khắp nơi trên thế giới có mặt tại triển lãm. Chương trình được đánh giá sẽ là cầu nối giao thương trực tiếp 1:1 giữa các khách hàng trong nước và đơn vị cung cấp quốc tế, là cơ hội đáng tin cậy cho doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và tăng cường hợp tác kinh doanh.

Theo ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam, chúng ta đều biết tầm quan trọng của nước trong việc hoạch định sự phát triển bền vững. Nước là giải pháp cho nhiều cuộc khủng hoảng, từ biến đổi khí hậu, giảm thiểu đa dạng sinh học, bất bình đẳng đến sức khỏe con người, môi trường và nền kinh tế. Bước đầu tiên cần làm để đến gần hơn với việc quản lý nguồn nước đô thị, công nghiệp và tưới tiêu hiệu quả là đảm bảo cung cấp đầy đủ các công nghệ xử lý nước và nước thải. Đó cũng chính là sứ mệnh của Vietwater, khi hội tụ các công nghệ xử lý nước và chất thải tiên tiến nhất trên thế giới, cùng nhiều kinh nghiệm đến từ chuyên gia hàng đầu trong ngành, giúp doanh nghiệp đối mặt, vượt qua các thách thức hiện tại.

PV