Văn hóa, du lịch

Khánh Hòa đón đoàn khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang

Thứ năm, 25/11/2021 | 22:39 GMT+7
Hãng hàng không Bamboo Airways vừa đón đoàn khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” đến Nha Trang tỉnh Khánh Hoà trên chuyến bay số hiệu QH9451, có 43 khách Việt kiều mang quốc tịch Mỹ và Canada trên chuyến bay này.

Không khí của buổi đón tiếp đoàn khách quốc tế đến với Nha Trang sau đại dịch

Tại lễ đón, lãnh đạo Sở Du lịch và các đơn vị đã tặng hoa, quà cho các du khách. Phát biểu tại lễ đón, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Giám đốc Sở Du lịch cho biết, sự kiện này đánh dấu mốc quan trọng khi tỉnh Khánh Hòa được đón tiếp những vị khách du lịch quốc tế trở lại sau gần 2 năm bị ngưng trệ vì dịch Covid.

Sau khi hạ cánh, du khách đã di chuyển theo lối đi phân luồng riêng để thực hiện các thủ tục nhập cảnh và tiến hành sàng lọc sức khỏe ngay tại sân bay, cài đặt ứng dụng PC-COVID, sau đó được đưa về nghỉ dưỡng tại  Vinpearl Resort & Spa Long Beach Nha Trang (Bãi Dài, huyện Cam Lâm). Theo đại diện của Vietravel, đoàn khách quốc tế này sẽ nghỉ dưỡng tại Khánh Hòa 7 ngày, đi tour tham quan khép kín tại một số điểm du lịch đã được cho phép đón khách quốc tế trên địa bàn TP. Nha Trang, sau đó sẽ làm các thủ tục để đi thăm thân nhân…

Theo Sở Du lịch, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 36 cơ sở đáp ứng các điều kiện được phép đón khách du lịch quốc tế. Trong đó, có 25 cơ sở lưu trú du lịch thuộc khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh và khu vực biệt lập; 6 khu, điểm du lịch; 1 cơ sở mua sắm và 4 đơn vị lữ hành vận chuyển. Hiện nay, có 5 đơn vị lữ hành đã được cấp phép tổ chức 48 đoàn khách đến Khánh Hòa; dự kiến, từ nay đến hết năm 2021, tỉnh sẽ đón khoảng 9.350 khách du lịch quốc tế.

 

PV