Văn hóa, du lịch

Làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa Việt Nam – Vương quốc Anh

Thứ tư, 6/9/2023 | 17:33 GMT+7
Ngày 6/9, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội tổ chức gặp gỡ báo chí để thông tin về lễ hội kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam (11/9/1973 - 11/9/2023).

Lễ hội Vương quốc Anh sẽ diễn ra trong hai ngày 9 - 10/9 tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng, nổi bật trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew cho biết, Vương quốc Anh và Việt Nam đang gần gũi hơn bao giờ hết với mối quan hệ tốt đẹp ở mức cao nhất mọi thời đại và có nhiều tiềm năng trong những năm tới. Lễ hội Vương quốc Anh tại Việt Nam lần này sẽ là cầu nối giữa hai quốc gia, là dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị và lâu dài. Đồng thời là cơ hội để người dân Việt Nam và du khách quốc tế trải nghiệm một Vương quốc Anh sáng tạo, năng động và đầy cảm hứng trong lòng Hà Nội.

Phát triển quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa Việt Nam – Vương quốc Anh

Lễ hội Vương quốc Anh hứa hẹn mang lại một khoảng thời gian tuyệt vời, là một lễ hội dành cho tất cả mọi người với mục tiêu tôn vinh sự hợp tác đa dạng giữa hai quốc gia, cũng như sự phong phú về văn hóa và nghệ thuật của Vương quốc Anh.

Tham dự lễ hội, khách tham quan có thể ghé thăm các gian hàng giáo dục - nơi những đại diện xuất sắc từ hơn 20 trường đại học và tổ chức của Anh giới thiệu các chương trình giáo dục hàng đầu. Học sinh và phụ huynh cũng có cơ hội khám phá các chương trình học bổng hiện có của trường học Anh.

Bên cạnh đó, lễ hội cũng gồm các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm thương mại của Vương quốc Anh về lĩnh vực: tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính.

Người tham gia cũng sẽ được tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết của hai quốc gia về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn.

Trong lĩnh vực âm nhạc và giải trí, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ mang đến những màn trình diễn đặc sắc, với sự tham gia của nhóm nhạc 911 từng rất được yêu thích tại Việt Nam. Họ sẽ cùng giao lưu, biểu diễn với các nghệ sĩ trẻ Việt Nam như: Mỹ Anh, Orange, DJ Johnny Hồng Mao và MinDaniel.

Đặc biệt, trong dịp này, Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew sẽ tự tay làm món làm bánh scone truyền thống của Anh để chiêu đãi người dân Hà Nội. Đại sứ cũng sẽ cùng blogger ẩm thực Phan Anh Esheep sáng tạo ra những chiếc bánh xốp truyền thống của Anh mang chút dấu ấn mùa thu Hà Nội, qua đó thể hiện sự hòa hợp hương vị của hai nền ẩm thực, khắc họa sinh động quan hệ hữu nghị giữa hai nước.

Sau Hà Nội, Lễ hội Vương quốc Anh sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và Đà Nẵng vào ngày 16/10.

Đại sứ quán Anh nhấn mạnh, sự kiện là cơ hội tuyệt vời để làm sâu sắc thêm mối quan hệ song phương, nâng cao hiểu biết và khơi dậy những cuộc đối thoại đổi mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau giữa hai nước Việt Nam và Vương quốc Anh.

Khả Như