Văn hóa, du lịch

Liên kết phát triển du lịch TPHCM với quốc tế

Thứ tư, 16/8/2023 | 01:16 GMT+7
Ngày 15/8, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Sở Du lịch TPHCM cùng các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023).

Tại họp báo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM Nguyễn Cẩm Tú cho biết, với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”, ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia giao lưu và khám phá. Qua đó, góp phần đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch hiệu quả, bền vững.

Bà Nguyễn Cẩm Tú thông tin thêm, tính đến thời điểm hiện tại, hội chợ ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới hơn 400 đơn vị và thương hiệu, trong đó 30 đơn vị và thương hiệu đến từ các đơn vị quốc tế như: Campuchia, Chile, Đài Loan, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; cơ quan xúc tiến du lịch của các địa phương quốc tế: thành phố St.Petersburg (Liên bang Nga), Thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Đồng thời, còn có các đơn vị trong nước thuộc hơn 46 tỉnh, thành của Việt Nam.

Họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TPHCM nhấn mạnh, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, đưa du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê Kông trong thời gian tới.

Theo đó, ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, những điều chỉnh về chính sách thị thực tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn thì cần nhiều giải pháp. Với ITE HCMC 2023, thành phố sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. 

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 17 diễn ra trong 3 ngày (7 - 9/9) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM. Với sự đầu tư quy mô, bài bản, hội chợ được kỳ vọng sẽ góp phần đưa ngành du lịch Việt Nam nhanh chóng bứt phá, phát triển có trọng tâm, trọng điểm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hơn nữa, góp phần đưa Việt Nam vào nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới.

Khánh An