Trong nước

Mang rác thải nhựa, có thực phẩm mang về

Thứ tư, 20/10/2021 | 14:07 GMT+7
NLSVn - Những gian hàng đặc biệt, bày nhiều lương thực nhưng không phải để bán mà là để đổi cho những ai mang rác thải nhựa tới. Mô hình này xuất hiện tại nhiều nơi trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và thu hút sự chú ý của người dân.

Chương trình hoạt động đã thu hút được nhiều sự chú ý của người dân

Hệ thống cửa hàng "Đổi phế liệu lấy thực phẩm" là ý tưởng xuất phát từ một công ty trên địa bàn phường Văn Miếu (quận Đống Đa, TP Hà Nội).

Từ 6 giờ sáng, tại số 3 phố Quốc Tử Giám (phường Văn Miếu, quận Đống Đa), cửa hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm đã dựng kệ hàng hóa khoảng 17 m2, có đầy đủ rau, củ, quả, nông sản tươi sống... Tất cả người dân khi mang phế liệu đến đây sẽ được quy đổi thành tiền, cửa hàng sẽ trả bằng sản phẩm nông sản.

Đây là mô hình "Đổi phế liệu lấy thực phẩm sạch" được triển khai từ 22/9 nhằm mục đích hỗ trợ bà con trong mùa dịch Covid-19 và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới tất cả mọi người. Hiện tại, trên địa bàn TP Hà Nội có khoảng 20 gian hàng đổi phế liệu lấy thực phẩm như vậy đang hoạt động.

Chương trình hoạt động đã thu hút người sự hưởng ứng của rất nhiều người dân. Với cách làm này, sẽ giảm thiểu được lượng rác thải ra ngoài môi trường. Hơn thế, chương trình còn tuyên truyền về tinh thần trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ môi trường.

Được biết, mỗi ngày gian hàng thu mua trung bình từ 100 – 150 kg phế liệu, thậm chí có ngày lên đến 200 kg. Công ty dự kiến thời gian tới sẽ triển khai thêm mô hình đổi phế liệu lấy sữa và đồ dùng học tập tại các trường tiểu học và trung học trên toàn quốc.

 

 

PV