Mưa rào giải nhiệt xuất hiện cuối tháng 6

Thứ hai, 21/6/2021 | 10:10 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ nay (21/6) đến cuối tháng 6, cả nước sẽ đón mưa rào và dông vào chiều tối và đêm, giảm bớt nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Từ ngày 21 - 22/6, phía Tây Bắc Bộ về chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ban ngày trời nắng gay gắt và đặc biệt gay gắt, riêng ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Từ đêm 22 - 25/6, khu vực có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; riêng ngày 25/6 có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Các ngày cuối tháng 6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng.

Mưa dông và chiều tối và đêm giúp hạ nhiệt ngày nắng nóng

Phía Đông Bắc Bộ trong hôm nay và ngày mai (22/6), chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi phía Bắc đêm 21/6 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt; ngày 22/6 nắng giảm dần nhưng vẫn duy trì ở nền nhiệt độ cao.

Từ đêm 22 - 24/6, trời có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 25/6 sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 26 - 30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng vùng đồng bằng và trung du có nắng nóng.

Khu vực Hà Nội chiều tối, đêm nay và 22/6 có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng đặc biệt gay gắt, riêng ngày 22/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Từ đêm 22 - 25/6, Thủ đô có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng ngày 25/6 có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Những ngày tiếp theo đến hết tháng 6, Hà Nội về chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng.

Dự báo khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt trong hôm nay và ngày mai. Từ ngày 23 - 24/6, phía Bắc khu vực chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng; phía Nam chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 25 - 30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận từ nay đến 22/6 cũng sẽ có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh vào chiều tối và đêm; ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Từ ngày 23 - 30/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tây Nguyên từ đêm nay đến 30/6 có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 21 - 27/6 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến hết tháng 6, khu vực Nam Bộ sẽ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khả Như