Nắng nóng gay gắt trở lại tại Bắc và Trung Bộ

Thứ ba, 15/6/2021 | 11:33 GMT+7
Sau chuỗi ngày mưa dông, mưa to đến rất to, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ đón đợt nắng nóng mới với nhiệt độ cao nhất lên đến trên 39 độ C.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay (15/6), khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, phía Nam Sơn La, Hòa Bình, khu vực Trung Bộ đang có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Dự báo từ ngày mai (16/6), nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn khu vực Bắc Bộ. Theo đó, Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao lên đến 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến trong khoảng 45 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 – 17g.

Khu vực Hà Nội từ ngày 16 - 21/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C. Độ ẩm tương đối thấp, trong khoảng từ 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 – 17g.

Nắng nóng ở Thủ đô Hà Nội ngày 15/6

Cảnh báo từ ngày 19/6, nắng nóng gay gắt gia tăng ở Bắc Bộ và Trung Bộ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến ngày 21/6 ở Bắc Bộ; ở khu vực Trung Bộ có khả năng kéo dài lâu hơn.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Mặt khác, trong thời gian này,mưa rào và dông vài nơi vẫn sẽ tiếp tục diễn ra vào chiều tối và đêm ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ.

Từ ngày 22 - 24/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trung Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay đến 24/6 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bảo An