Nắng nóng kéo dài trong những ngày tới

Chủ nhật, 27/6/2021 | 23:55 GMT+7
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng vẫn tiếp tục bao phủ ở khắp các tỉnh, thành trong những ngày đầu tháng 7, chiều tối và tối có mưa dông giải nhiệt ở một vài nơi.

Từ ngày hôm nay (28/6) đến 29/6, phía Tây Bắc Bộ về chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; riêng Lai Châu - Điện Biên có nắng nóng cục bộ.

Từ ngày 30/6 - 03/7, chiều tối và đêm khu vực sẽ có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ ngày 04 - 07/7, mưa rào và dông rải rác tiếp tục xuất hiện vào chiều tối và đêm; ban ngày trời nắng, có nơi nắng nóng; riêng ngày 04/7 khu vực Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng.

Nắng nóng diễn ra trên nhiều khu vực

Phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trong hai ngày 28 và 29/6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt.

Từ ngày 30/6 - 03/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng thời kỳ từ 30/6 - 01/7 vùng núi phía Bắc và trung du có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, đặc biệt khu vục đồng bằng có nơi nắng nóng gay gắt. Ngày 04 - 07/7, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực Hà Nội từ ngày 28/6 - 03/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Cụ thể, ngày 28/6, Hà Nội có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 38 độ, có nơi trên 38 độ. Độ ẩm tương đối thấp, phổ biến trong khoảng 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10 - 17 giờ. Từ ngày 04 - 07/7, đêm và sáng sớm Thủ đô sẽ có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Dự báo khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế từ hôm nay đến ngày 04/7, chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Từ ngày 05 – 07/7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận vào chiều tối và đêm sẽ có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt từ nay đến 04/7. Trong hai ngày tiếp theo, chiều tối và đêm khu vực sẽ có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Từ 28/6 - 07/7, Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 03 - 07/7 chiều tối và tối sẽ có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ đêm 28/6 - 02/7 sẽ có mưa rào và dông vài nơi. Thời kỳ từ ngày 30/6 - 02/7 miền Tây chiều tối có mưa rào và dông rải rác, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 03 - 07/7, trời có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Lam An