Văn hóa, du lịch

Ngắm nhìn linh vật trâu tại nhiều địa phương trong Tết Tân Sửu 2021

Thứ sáu, 12/2/2021 | 10:00 GMT+7
Hòa chung không khí cả nước vui mừng đón Tết Nguyên đán 2021, nhiều địa phương trên cả nước đã trang trí tượng hình con trâu độc đáo, với nhiều sắc thái, làm tăng thêm sắc xuân rộn ràng, vui tươi.

Để chào đón năm mới Tân Sửu 2021, lần đầu tiên tại Hà Nội xuất hiện hơn 50 bức tượng điêu khắc trâu có kích cỡ tương đương với những chú trâu thật được "họa" lên mình nhiều hình ảnh, chi tiết độc đáo. Những bức tượng này được dựng ở khắp các công viên, vườn hoa trung tâm Thủ đô.

Tại Hồ Gươm (Hoàn Kiếm), những tượng trâu với gam màu tươi sáng cùng hoa văn, họa tiết trang trí truyền thống, thân thuộc trên thân trâu đã thu hút khách du lịch chụp ảnh lưu lại kỷ niệm. Những chú trâu được trang trí đẹp mắt với kỳ vọng sẽ đem lại cho khách du lịch niềm vui trong ngày Tết, đồng thời góp phần tô điểm thêm cho không gian sáng tạo tại khu vực trung tâm thành phố Hà Nội.

Linh vật trâu được trang trí với những họa tiết đẹp mắt xung quanh Hồ Gươm

Mới đây, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Định cũng khánh thành cụm biểu tượng “Gia đình trâu sum vầy hạnh phúc” để đón chào năm mới. Cụm biểu tượng gồm 9 tượng trâu được xây dựng trên khuôn viên rộng khoảng 4.000m2 của quảng trường Nguyễn Tất Thành (Quy Nhơn, Bình Định).

Phía sau “gia đình trâu” là hình tượng trống đồng rực rỡ và mô hình chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi có chiều dài gần 12m, đi kèm hình ảnh những chú cá ngừ đại dương đang bơi trên nền sóng biển xanh biếc.

Đặc biệt, mặt sau của trống đồng còn có tượng cầu vồng đường kính 9m, bên trong có hình ảnh cột cờ Tổ quốc trên đảo Cù Lao Xanh – Nhơn Châu, một biểu tượng thiêng liêng của lòng quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương của quân và dân Bình Định.

Cụm biểu tượng “Gia đình trâu sum vầy hạnh phúc”

Tối ngày 8/2 (27 tháng Chạp), UBND thành phố Cần Thơ đã tổ chức lễ khai mạc đường hoa và đèn đường nghệ thuật Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Tân Sửu năm 2021. Công trình nghệ thuật cũng bao gồm biểu tượng trâu nhằm đem lại may mắn cho cả năm thịnh vượng, bình an.

Tuy nhiên, do lo ngại về tình hình dịch bệnh nên đường hoa sẽ tổ chức bế mạc sớm hơn so với dự kiến để đảm bảo sức khỏe cho người dân.

Cổng chào tại đường hoa Cần Thơ

Đường hoa Nguyễn Văn Trị là đường hoa lớn nhất tỉnh Đồng Nai với tổng chiều dài 1.100m kéo dài từ chân cầu Hóa An đến sát UBND tỉnh Đồng Nai. 

Xuân năm nay đường hoa Nguyễn Văn Trị được trang trí với chủ đề "Mừng Đảng - mừng xuân, mừng Biên Hòa phát triển, xứng tầm đô thị loại I". Đường hoa được trang trí gồm 5 cụm mô hình trung tâm và 22 tiểu cảnh phụ mang nhiều màu sắc đa dạng, được trang trí khéo léo với 50.000 chậu hoa các loại. 

Trong đó, linh vật trâu năn nay sẽ được mô phỏng theo đúng khuôn mẫu và kích thước ngoài đời thực nhưng đặc sắc hơn ở chỗ những chú trâu sẽ được sơn màu đỏ và nở nụ cười thật tươi tạo cảm giác vui tươi, phấn khởi và may mắn cho mọi người.

Những chú trâu nở nụ cười tươi chào đón năm mới

Tại thành phố Hồ Chí Minh, một số tuyến đường như Lê Duẩn, Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Huệ (quận 1), Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Văn Linh (quận 7) đều trưng bày những tiểu cảnh trang trí, linh vật trâu với nhiều màu sắc để chào đón năm mới Tân Sửu.

Khánh An