Văn hóa, du lịch

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước tổ chức gặp gỡ đầu xuân trực tuyến

Thứ ba, 9/2/2021 | 16:14 GMT+7
Những ngày cuối năm vừa qua, cộng đồng người Việt trên thế giới đã cùng nhau gặp gỡ trực tuyến đón xuân Tân Sửu 2021.

Cụ thể, tối ngày 3/2, Phái đoàn Đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc (LHQ) cùng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố New York tổ chức gặp mặt trực tuyến đón Tết Tân Sửu với sự tham dự của hơn 100 bà con kiều bào, cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam và bạn bè quốc tế đang sinh sống, lao động, học tập tại nhiều nơi trên đất Mỹ, nhất là ở New York và vùng phụ cận.

Tại buổi gặp mặt trực tuyến, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ đã thông tin tới kiều bào về kết quả Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tình hình chống dịch COVID-19 tại Việt Nam; đồng thời cam kết nước ta sẽ tiếp tục đảm nhiệm tốt vị trí ủy viên không thường trực của Hội đồng bảo an LHQ.

Ngày 5/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ cũng tổ chức chương trình mừng xuân Tân Sửu 2021 dành cho cộng đồng người Việt cùng bạn bè Mỹ và quốc tế. Chương trình có sự tham dự của trên 200 khách mời từ cộng đồng người Mỹ gốc Việt, người Việt Nam đang làm việc, nghiên cứu, học tập tại Mỹ cùng bạn bè Mỹ và quốc tế gắn bó lâu năm với Việt Nam.

Đại sứ Hà Kim Ngọc và phu nhân trong chương trình mừng xuân Tân Sửu 2021

Tham dự chương trình, các khách mời được thưởng thức các tiết mục biểu diễn nghệ thuật phong phú, đặc sắc của cộng đồng người Việt và thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Mỹ. Đại sứ Hà Kim Ngọc và phu nhân Nguyễn Phương Liên đã gửi những lời chúc mừng năm mới nồng ấm đến cộng đồng người Việt, cùng bạn bè Mỹ và quốc tế.

Mới đây, ngày 7/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia đã tổ chức Tết Cộng đồng xuân Tân Sửu năm 2021 dưới hình thức trực tuyến trong không khí ấm áp, thân tình hương vị Tết quê hương.

Tham dự sự kiện có hơn 120 người, gồm đông đảo bà con người Việt sinh sống, làm việc, học tập tại nhiều thành phố của Indonesia (Jakarta, Bekasi, Bogor, Bandung, Bali, Tangerang, Yogyakarta, Ache, Sidoarjo, Malang…), Timor Leste và Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Indonesia.

Tại buổi gặp, một số đại diện bà con cộng đồng phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia và các cơ quan đại diện Việt Nam tại địa bàn đã tạo cơ hội để bà con tại Indonesia, Timor Leste và trong nước có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu trong không khí thân tình mỗi khi Tết đến, xuân về; mong muốn tiếp tục được Đại sứ quán hỗ trợ nhằm gắn kết hơn nữa với các cộng đồng trong cuộc sống, làm ăn, quảng bá du lịch, bảo hộ công dân. Để góp vui cho Tết Cộng đồng, các nghệ sĩ từ Việt Nam đã biểu diễn một số tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang hương vị Tết từ quê hương đến những người con xa quê.

Đông đảo người dân Việt vui vẻ tham gia gặp mặt trực tuyến tại Tết Cộng đồng xuân Tân Sửu năm 2021

Cùng ngày, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy cũng đã tổ chức gặp mặt bà con cộng đồng người Việt Nam tại Italy, Cộng hòa Síp và Cộng hòa Malta nhân dịp Tết Tân Sửu 2021.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ Việt Nam tại Italy Nguyễn Thị Bích Huệ nhấn mạnh, trong năm 2020, Italy là nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19 và là nước đầu tiên trong châu Âu phải áp dụng biện pháp phong tỏa toàn quốc để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Tình hình dịch bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống của bà con cộng đồng. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh đó, bà con cộng đồng người Việt đã thể hiện tinh thần đoàn kết, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng dịch của sở tại, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Trong không khí vui tươi của buổi gặp mặt, gần 100 điểm cầu trực tuyến của bà con cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, lao động, học tập tại Italy, Cộng hòa Síp và Cộng hòa Malta cùng nhau chia sẻ và thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, thể hiện tinh thần phấn khởi, niềm tin lạc quan trong năm mới Tân Sửu 2021.

Huyền Dung (T/h)