Văn hóa, du lịch

Quy Nhơn khánh thành biểu tượng linh vật mừng năm mới Tân Sửu

Thứ năm, 4/2/2021 | 21:08 GMT+7
Chiều 4/2, Sở Văn hóa và Thể thao, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ khánh thành biểu tượng linh vật năm Tân Sửu 2021.

Theo đó, công trình “gia đình trâu sum vầy hạnh phúc” sẽ được đặt tại khuôn viên rộng khoảng 400m2 của Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Quy Nhơn.  

Công trình được thiết kế mặt chính diện gồm 9 chú trâu xếp đặt trên bệ hoa với tổng chiều cao gần 7,5m. Trong đó, trâu bố cao 3,5m, trâu mẹ cao 2,8m trên lưng có mục đồng ngồi thổi sáo và 7 trâu con cao trung bình 1,8m. Tất cả đều có họa tiết cách điệu tranh dân gian Đông Hồ trên lưng, tạo hình khỏe khoắn, hiền hòa.

Công trình “gia đình trâu sum vầy hạnh phúc”

Phía sau “gia đình trâu” là hình tượng trống đồng rực rỡ và mô hình chiếc thuyền vượt sóng vươn khơi có chiều dài gần 12m, đi kèm hình ảnh những chú cá ngừ đại dương đang bơi trên nền sóng biển xanh biếc.

Phía sau cụm biểu tượng

Đặc biệt, mặt sau của trống đồng còn có tượng cầu vồng có đường kính 9m, bên trong có hình ảnh cột cờ Tổ quốc trên Đảo Cù Lao Xanh – Nhơn Châu, một biểu tượng thiêng liêng của lòng quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương của quân và dân Bình Định.

Biểu tượng linh vật được trang trí cùng những cụm hoa tươi với 33 chủng loại hoa, lá, cây cảnh các loại, số lượng gần 21 nghìn chậu được sắp xếp, bài trí xen kẽ, tạo nên một bức tranh đầy màu sắc, bố cục hài hòa. Kết hợp với triển lãm ảnh “Mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Tân Sửu 2021” có chủ đề về quê hương, đất nước, con người Bình Định do Hội Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức.

Ngoài ra, công trình còn có những hạng mục phụ như: bộ chữ và cổng chào được cách điệu độc đáo từ số 2021; mô hình cách điệu nón lá Gò Găng; tổ hợp bánh chưng, mâm trái cây tết, suối hoa, sắc hoa xuân thể hiện nét văn hóa truyền thống dân tộc Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng.

Thanh Tâm (t/h)