Tiết kiệm điện năng

Ngành điện phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất 2022

Thứ tư, 9/3/2022 | 14:29 GMT+7
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị thuộc EVN triển khai các nội dung phối hợp tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022.

Theo đó, từ nay cho đến hết tháng 3/2022, các đơn vị đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022 thông qua các hình ảnh, video clip, chữ chạy trên các màn hình, website, mạng xã hội...

Các tổng công ty điện lực và công ty điện lực các tỉnh, thành phố cần thực hiện tuyên truyền tại những địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở đơn vị; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và thiết bị điện không cần thiết vào thời gian hưởng ứng Giờ Trái đất từ 20g30p đến 21g3p0 thứ bảy, ngày 26/3/2022.

Nhiều năm qua EVN đã tích cực tham gia tuyên truyền các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau.

Theo số liệu của Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, năm 2021, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với thông điệp Speak up for Nature – Lên tiếng vì thiên nhiên, cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 353.000 kWh, tương đương khoảng 658,1 triệu đồng.

Đình Tú