Ngành nước Việt Nam mở rộng hợp tác quốc tế

Thứ hai, 25/10/2021 | 16:03 GMT+7
Mới đây, Hiệp hội Ngành nước quốc tế (IWA) và Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) hợp tác, trao đổi những kinh nghiệm và thông tin khoa học công nghệ để cùng phát triển ngành nước Việt Nam.

Theo đó, hai bên cùng ký kết thỏa thuận hợp tác theo hình thức trực tuyến. Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch VWSA Nguyễn Ngọc Điệp cho biết, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với IWA là một hoạt động quan trọng đối với VWSA, đem lại cho ngành nước Việt Nam cơ hội hội nhập với mạng lưới ngành nước toàn cầu.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp đánh giá, với sứ mệnh kết nối những chuyên gia ngành nước trên toàn thế giới thông qua cách tiếp cận tiên tiến và bền vững, IWA sẽ hỗ trợ, dẫn dắt các quốc gia, trong đó có Việt Nam để cùng phát triển và giải quyết những vấn đề, thách thức của ngành nước hiện nay.

Bên cạnh đó, thông qua IWA, các nước thành viên có thể học hỏi lẫn nhau, tìm kiếm những giải pháp quản lý nước bền vững phù hợp nhất, giảm thiểu sai lầm thông qua các bài học kinh nghiệm.

Đại diện VWSA và IWA ký kết trực tuyến biên bản ghi nhớ hợp tác

GS. TS. Kalanithy Vairavamoorthy, Giám đốc điều hành IWA chia sẻ: Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với VWSA với tư cách là một đối tác quan trọng, là cầu nối giữa mạng lưới toàn cầu với những chuyên gia, cán bộ ngành nước Việt Nam. IWA và VWSA cùng làm việc với nhau để tăng cường phối hợp, giải quyết những nhu cầu cụ thể của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, cũng như làm tiền đề cho sự phát triển của những cán bộ ngành nước để hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Theo Giám đốc điều hành IWA, qua sự kiện hợp tác này, các cán bộ ngành nước của Việt Nam sẽ được nâng cao kỹ năng, năng lực nhờ mối liên kết với mạng lưới toàn cầu rộng khắp cùng chương trình phát triển cán bộ của IWA. Là thành viên của IWA, các cán bộ ngành nước Việt Nam sẽ có cơ hội kết nối với những đồng nghiệp trên khắp thế giới, là dịp để họ thể hiện khả năng và phát triển kỹ năng lãnh đạo.

Là một tổ chức phi lợi nhuận với thành viên tới từ hơn 130 quốc gia, IWA là tổ chức kết nối các nhà khoa học với các cán bộ ngành nước và cộng đồng để thúc đẩy những giải pháp bền vững trong quản lý, sử dụng và bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Đồng thời, IWA cũng thúc đẩy và hỗ trợ quá trình đổi mới khoa học công nghệ và những phương pháp tốt nhất thông qua khuôn khổ và tiêu chuẩn quốc tế để nâng cao chất lượng hoạt động của các nước thành viên.

Minh Khang (T/H)