Ninety One ra mắt chỉ số để theo dõi hiệu suất khí hậu EM

Thứ tư, 27/10/2021 | 13:36 GMT+7
Một chỉ số mới được Giám đốc tài sản Ninety One công bố để theo dõi sự phù hợp của thị trường mới nổi thuộc các quốc gia khác nhau với các mục tiêu khí hậu toàn cầu.

Để giúp khắc phục sự cố, Ninety One đã tạo Chỉ số Chủ quyền Net Zero, một chỉ số được xác minh độc lập với hy vọng sẽ được các chủ sở hữu và người quản lý tài sản khác sử dụng để giúp hướng dẫn các quyết định đầu tư của họ và cam kết với chính phủ.

Chỉ số này sẽ bao gồm 115 quốc gia, bao gồm 85 quốc gia ở các thị trường mới nổi, mức độ bao phủ đầy đủ hơn nhiều so với các chỉ số hiện có và do đó hữu ích hơn cho các nhà đầu tư có danh mục đầu tư rộng hơn, nó cho biết.

Nó cũng áp dụng một con đường công bằng hơn đến 0 ròng cho các quốc gia thị trường mới nổi có tính đến một loạt các tính toán bao gồm phát thải và mức độ phát triển kinh tế.

Peter Eerdmans, người đứng đầu bộ phận Thu nhập cố định cho biết: “Chúng tôi đã phát triển Chỉ số Chủ quyền Net Zero để giải quyết nhu cầu ngày càng tăng của các chủ sở hữu và người quản lý tài sản về các phương tiện để chứng minh rằng danh mục đầu tư trái phiếu có chủ quyền của họ phù hợp với Paris và trên con đường đáng tin cậy để đạt được mức ròng” , Ninety One, quản lý 180,6 tỷ đô la vào cuối tháng 3.

 

Mộc Mộc (Lược dịch)