Văn hóa, du lịch

Ninh Giang (Hải Dương): Các lễ hội, tín ngưỡng, thể thao được hoạt động trở lại

Thứ năm, 9/9/2021 | 18:47 GMT+7
NLSVN - UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) vừa có văn bản cho phép các hoạt động trở lại các lễ hội, nghi lễ, thể dục, thể thao,... và các phòng khám răng, tai mũi họng.

Căn cứ vào diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện, ngày 9/9, UBND huyện Ninh Giang (Hải Dương) có Quyết định số 3670/QĐ-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện Ninh Giang.

Theo đó, từ 0h ngày 10/9, huyện cho phép hoạt động trở lại các lễ hội, nghi lễ, tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hoá không tập trung quá 10 người cả trong và ngoài nhà, công viên, vườn hoa, nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người khi tiếp xúc.

Các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp uỷ, chính quyền địa phương quyết định phải bảo đảm đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Bên cạnh đó, các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân chuyên khoa răng, tai mũi họng cũng được phép hoạt động và phải bảo đảm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế như thực hiện nghiêm việc đón tiếp, phân loại và sàng lọc người đến khám ngay tại cửa phòng khám.

Đoàn Vĩnh