Văn hóa, du lịch

Phát triển quan hệ hợp tác song phương Hà Nội - Pháp

Thứ tư, 28/9/2022 | 08:38 GMT+7
Ngày 27/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery về vấn đề hợp tác song phương.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ vui mừng khi mối quan hệ Việt Nam và Pháp đang ngày càng được củng cố, không ngừng phát triển. Hướng tới dấu mốc quan trọng là 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Pháp trong năm tới, ông Trần Sỹ Thanh khẳng định sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện cho các hoạt động quảng bá văn hóa hai nước, giao lưu nhân dân và hoạt động kỷ niệm sự kiện này trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng khẳng định những hợp tác giữa Hà Nội và các địa phương Pháp dù đã có những thành tựu nhưng vẫn còn khiêm tốn so với dư địa và tiềm năng phát triển. Vì vậy, lãnh đạo thành phố mong muốn thời gian tới, hai bên sẽ tập trung hợp tác trong các lĩnh vực có thế mạnh và cùng quan tâm như: giao lưu văn hóa, xây dựng cảnh quan đô thị, bảo tồn di sản, phát triển bền vững, giao thông công cộng…

Nhất trí với những đề xuất từ Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, Đại sứ Nicolas Warnery khẳng định quan hệ hai nước Việt Nam và Pháp đã và đang phát triển mạnh mẽ, trên nền tảng hợp tác chặt chẽ giữa Thủ đô Hà Nội và các địa phương, đối tác Pháp.

Tiếp tục phát huy kết quả đó, Đại sứ mong muốn hai bên tăng cường phối hợp trong các dự án đô thị đang triển khai cũng như các hợp tác sắp tới, đặc biệt là các sự kiện chào mừng kỷ niệm nửa thập kỷ quan hệ ngoại giao hai nước, diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Đại sứ khẳng định, phía Pháp sẵn sàng hỗ trợ Hà Nội tổ chức các sự kiện quảng bá văn hóa, phát triển chợ đầu mối... Đây là những lĩnh vực Paris có kinh nghiệm sâu rộng.

Mỹ Dung (T/H)