Nông nghiệp sạch

Quảng bá nông sản OCOP, làng nghề Hà Tĩnh tại Thủ đô Hà Nội

Thứ sáu, 4/11/2022 | 16:34 GMT+7
Ngày 4/11, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chuỗi sự kiện có quy mô lớn, với trên 40 gian hàng đặc sản tại Thủ đô Hà Nội. Theo đó, Tuần lễ nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh Hà Tĩnh đến với người dân Thủ đô.

Sự kiện cũng góp phần đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo Sở Công Thương Hà Tĩnh, các sản phẩm tiêu biểu tại Tuần lễ gồm có: nhung hươu và sản phẩm chế biến từ nhung hươu; các sản phẩm chế biến sẵn như nem, giò chả, xúc xích; bánh kẹo đặc sản: cu đơ, bánh đa nem; sản phẩm chế biến từ lâm sản như: trầm hương, hương, gỗ mỹ nghệ, song mây mỹ nghệ; các sản phẩm thủy hải sản: tôm, cá mực, nước mắm, nước chấm chẻo…

Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Big C Thăng Long

Phát biểu tại lễ khai mạc Tuần lễ, ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh chia sẻ: Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế, con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng Thủ đô và du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược. Từ đó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Tuần lễ được tổ chức tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long, số 222 Trần Duy Hưng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, từ ngày 4 - 7/11/2022.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ quan tâm, ủng hộ Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, tương tự như đã ủng hộ các sự kiện quảng bá thương hiệu cho bưởi Phúc Trạch (Hà Tĩnh) trên hệ thống Big C những năm qua. Từ đó, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm hàng hóa nói chung của tỉnh Hà Tĩnh trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam.

Trước đó, đặc sản bưởi Phúc Trạch đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng” tại nhiều siêu thị của Central Retail khi ra mắt tại Thủ đô.

Ngọc Huyền