Nông nghiệp sạch

Sắp diễn ra Hội chợ Triển lãm quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam

Thứ tư, 28/2/2024 | 17:27 GMT+7
Từ ngày 20 - 22/3, Hội chợ Triển lãm quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam lần thứ 5 (VietShrimp 2024) sẽ diễn ra tại Cà Mau.

Với chủ đề “Đồng hành cùng người nuôi tôm”, VietShrimp 2024 tiếp tục là diễn đàn lớn để các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp và người nuôi tôm cùng tìm giải pháp hữu hiệu để con tôm Việt Nam thành công vượt khó, lấy lại đà tăng trưởng cũng như ghi nhận những kỷ lục mới.

Việc tổ chức VietShrimp lần thứ 5 phù hợp với sự phát triển và thay đổi nhanh của thời đại công nghệ số, của khoa học công nghệ thế giới và cũng là nguyện vọng của đông đảo doanh nghiệp, người nuôi, đặc biệt trong bối cảnh cần nhiều hơn những sáng kiến để ngành tôm phát triển thực sự hiệu quả, bền vững.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ ban tổ chức, VietShrimp 2024 dự kiến có khoảng 250 gian hàng đến từ 150 doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế hoạt động trong tất cả lĩnh vực liên quan đến ngành thủy sản nói chung và ngành tôm nói riêng. Bên cạnh đó là các phiên hội thảo chuyên đề có sự tham gia của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, chuyên gia, doanh nghiệp tâm huyết với ngành tôm Việt Nam. Dự kiến, sự kiện diễn ra từ ngày 20 - 22/3 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, số 1 đường Lê Duẩn, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Năm 2023 được đánh giá là một năm đầy khó khăn đối với ngành nông nghiệp nói chung, ngành tôm nói riêng, với cả yếu tố khách quan và chủ quan. Ngành tôm đã phải đối mặt với các bất lợi của thời tiết, giá vật tư đầu vào, dịch bệnh phát sinh trong khi giá bán tôm thương phẩm không cao, thị trường xuất khẩu sụt giảm mạnh.

Theo số liệu của Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), năm 2023, diện tích nuôi tôm cơ bản không tăng so với năm trước đó, ước đạt khoảng 737.000ha, sản lượng đạt 1,12 triệu tấn; tổng kim ngạch xuất khẩu khoảng 3,45 tỷ USD, giảm 21% so với cùng kỳ năm 2022.

Bảo Ngọc (T/H)