Sắp diễn ra Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V

Thứ năm, 28/7/2022 | 16:09 GMT+7
Ngày 4/8, Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V sẽ được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đạt được, đề xuất nhóm các giải pháp bảo vệ môi trường quốc gia trong giai đoạn mới.

Hội nghị Môi trường toàn quốc là sự kiện lớn cấp quốc gia, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Sự kiện được tổ chức nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề xuất nhóm giải pháp, nhiệm vụ, chiến lược trọng tâm về bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn mới, nhẩt là nâng tầm công tác bảo vệ môi trường - một trong ba trụ cột của phát triển bền vững đất nước.

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV

Năm nay, sự kiện sẽ khai mạc vào ngày 4/8, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, số 57 Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Tham dự hội nghị dự kiến có đại diện lãnh đạo các cơ quan của Đảng, Quốc hội, MTTQ Việt Nam, các Bộ, ngành, tổ chức đoàn thể ở Trung ương; Tỉnh ủy, Thành ủy, UBND, Sở Tài nguyên và Môi trường 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các trường đại học, viện, trung tâm nghiên cứu và chuyên gia trong lĩnh vực môi trường; các cơ quan thông tấn, báo chí và đại diện của một số tổ chức, chuyên gia quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam. 

Tiếp nối thành công của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV tổ chức vào năm 2015, Bộ Tài nguyên và Môi trường tiếp tục tổ chức Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V và các sự kiện liên quan, nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 - 2022.

Đồng thời, quán triệt và cùng thống nhất nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị, các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp đối với công tác bảo vệ môi trường trong giai đoạn tới để quyết tâm đưa Việt Nam trở thành nước phát triển xanh và bền vững.

Đặc biệt, sự kiện lần này cũng gắn với chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Bộ Tài nguyên và Môi trường. 

Năm 2015, Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV đã thu hút hơn 1.000 đại biểu tham dự. Nội dung báo cáo tại hội nghị được xây dựng và tổng hợp từ kết quả công tác quản lý Nhà nước, công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2011 - 2015 của các Bộ, ngành Trung ương và 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước.

Trên cơ sở các báo cáo, đánh giá phân tích tại hội nghị, nhiều đề xuất nhóm các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm về bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 5 năm tiếp theo được đưa ra, góp phần nâng tầm công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đất nước.

Bảo An