TKV hợp tác KHCN, đào tạo nhân lực với Đại học Bách Khoa Hà Nội

Thứ hai, 18/10/2021 | 11:14 GMT+7
Tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) mới đây đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị.

Trong thời gian qua, TKV thực hiện liên kết, hợp tác giữa 3 nhà: “nghiên cứu - chế tạo - sản xuất” và vận dụng các nguồn tri thức để nâng cao trình độ kiến thức, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới phục vụ quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. TKV đã và đang tăng cường hợp tác với các Hiệp hội, tổ chức khoa học công nghệ (KHCN) trong và ngoài nước, trong đó việc hợp tác với trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những hợp tác thành công nhất trong chiến lược phát triển của TKV. 

Đến nay sự hợp tác đã đóng góp quan trọng cho Tập đoàn. Cụ thể, TKV đã hợp tác trực tiếp với một số chuyên gia, phòng thí nghiệm thuộc trường Đại học Bách Khoa Hà Nội trong thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ và trong công tác đào tạo nhân lực hơn 60 năm qua.

Hiện nay, yêu cầu đặt ra cho TKV là phải phát triển đội ngũ nhân lực có trình độ cao, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ gắn với nhiều ngành nghề đào tạo. Công tác nghiên cứu khoa học công nghệ là thế mạnh của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội nhất là các lĩnh vực: công nghệ thông tin, tự động hóa, kỹ thuật hóa học, luyện kim, chế tạo máy... Tiềm năng, thế mạnh của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và môi trường ứng dụng rộng rãi của TKV cho thấy hai bên còn nhiều tiềm năng, cơ hội để hợp tác trong thời gian tới. 

Lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

Theo thỏa thuận, trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn, đào tạo đại học và sau đại học để đáp ứng yêu cầu nhân lực của TKV. Trong khi đó, TKV cam kết cấp học bổng cho sinh viên, học viên sau đại học của trường trong các lĩnh vực như kỹ thuật hóa học, khoa học và công nghệ vật liệu, môi trường, điện, nhiệt, điều khiển tự động hóa và cơ khí.

Phát biểu tại sự kiện, PGS Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa Hà Nội tin tưởng, với sự đồng thuận cao của lãnh đạo hai đơn vị cùng thế mạnh của hai bên đang có, sự hợp tác này sẽ ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành tựu trong tương lai.

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải cũng khẳng định, hai bên sẽ triển khai thành công hợp tác quan trọng này, góp phần tích cực vào sự phát triển của TKV và HUST trong thời gian tới.

Anh Thư