Cuộc sống và pháp luật

TP. Hải Dương: Cho phép các lễ hội, dịch vụ ăn uống được hoạt động từ 15/9

Thứ hai, 13/9/2021 | 23:27 GMT+7
NLSVN - UBND TP. Hải Dương vừa ban hành quyết định điều chỉnh áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, kể từ 0h ngày 15/9/2021, người dân tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, dịch vụ thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa không được tập trung quá 20 người cả trong và ngoài nhà, tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tổi thiếu 02m giữa người với người khi tiếp xúc.

Từ 0h ngày 15/9/2021, TP Hải Dương nới lỏng nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Tiếp tục dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi, không tổ chức ăn uống tập trung đông người tại các đám hiếu. Dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ: karaoke, phòng hát giao lưu văn nghệ; quán bar, vũ trường; quán game, quán internet, quán bi-a; rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ; dịch vụ mát-xa, tẩm quất, vật lý trị liệu.

Các nhà hàng, quán ăn, uống (không bao gồm cửa hàng ăn uống tại chợ, ngoài trời, quán bia) được phục vụ khách tại chỗ khi có đầy đủ các điều kiện như: có nhân viên kiểm tra khai báo y tế, quét mã QR-Code, ghi chép đầy đủ thông tin khi khách đến và đi; có lắp vách ngăn (đối với quán ăn sáng, cà phê, giải khát), bàn cách bàn tối thiểu 2m.

Các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu được hoạt động trở lại. Riêng đối với các dịch vụ gồm: phòng tập gym, yoga, thể dục; cơ sở làm đẹp chỉ được phép hoạt động khi có đủ các điều kiện như: có nhân viên kiểm tra khai báo y tế, quét mã QR-Code, ghi chép đầy đủ thông tin khi khách đến và đi.

UBND TP. Hải Dương giao cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, xã trực tiếp kiểm tra, đánh giá trên cơ sở đăng ký của các cơ sở, quyết định hoạt động trở lại khi bảo đảm các quy định nêu trên. Đồng thời, giám sát thường xuyên việc thực hiện, quyết định đóng cửa khi có vi phạm.

Các Tổ COVID cộng đồng, Tổ an toàn COVID tiếp tục duy trì hoạt động, kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài đến, người Hải Dương về từ tỉnh ngoài, người ho, sốt trong cộng đồng và kịp thời xử lý, báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch các phường, xã thực hiện nghiêm các biện pháp giám sát, cách ly, lấy mẫu.

Đối với người về từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 và các vùng đỏ, vùng vàng của Hà Nội thực hiện cách ly tập trung 14 ngày.

Người về từ địa phương đang thực hiện Chỉ thị 15 và các vùng xanh của Hà Nội thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà 14 ngày.

Người về từ các địa phương khác phải lấy mẫu xét nghiệm, tự theo dõi sức khỏe tại nhà, không tiếp xúc với những người xung quanh cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính.

Kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt các lái xe tư nhân khi làm dịch vụ chuyên chở khách, chở hàng, không được di chuyển vào các vùng có dịch, nếu phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định.

Đối với cơ quan, doanh nghiệp, chợ đầu mối, bến xe, cây xăng phải quản lý chặt chẽ lái xe và những người trên xe theo quy định của UBND tỉnh Hải Dương, không tiếp xúc trực tiếp khi giao hàng.

Hòa Bình