Cuộc sống và pháp luật

Hải Dương: Không tập trung quá 10 người tại các lễ hội, tôn giáo, tín ngưỡng...

Thứ ba, 7/9/2021 | 21:37 GMT+7
Ngày 7/9, UBND TP Hải Dương quyết định điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Ảnh minh họa.

Theo đó, kể từ 0h ngày 08/9, các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa không tập trung quá 10 người cả trong và ngoài nhà, tại công viên, vườn hoa, nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Yêu cầu giữ khoảng cách tổi thiếu 2m khi tiếp xúc.

Các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Không sử dụng điều hòa và phải được mở hết cửa để bảo đảm thông khí tại các cuộc họp.

Hộ gia đình thực hiện nghiêm cam kết phòng chống dịch, hạn chế tập trung ăn uống, giao lưu với gia đình khác, chủ động giám sát, phát hiện các trường hợp vi phạm về khai báo y tế.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu như karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ, phòng tập gym, yoga, thể hình, dịch vụ mát-xa, tẩm quất, vật lý trị liệu, quán bar, vũ trường, quán game, quán internet, quán bi-a; rạp chiếu phim, bể bơi dịch vụ.

Các cơ sở khám chữa bệnh được phép hoạt động và phải bảo đảm các quy định trong Bộ tiêu chí phòng khám an toàn chống dịch COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế. Thực hiện nghiêm việc đón tiếp, phân loại và sàng lọc người đến khám ngay tại cửa phòng khám.

UBND TP Hải Dương yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các phường, xã phải kiểm soát chặt chẽ người đi từ tỉnh ngoài về, người ho, sốt trong cộng đồng. Các phường, xã có chợ đầu mối, địa bàn ven Quốc lộ, có bến bãi ven sông, nơi xét nghiệm dịch vụ… phải thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào và các trường hợp giao nhận hàng, xâm nhập trái phép vào địa bàn thành phố vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

PV