Văn hóa, du lịch

TP. Hải Phòng: Các khu du lịch được đón khách nội tỉnh

Thứ sáu, 1/10/2021 | 13:30 GMT+7
NLSVN - UBND TP Hải Phòng cho phép các địa phương mở các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh nhưng chỉ đón và phục vụ khách nội tỉnh từ 1/10.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu, khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện phòng tránh dịch bệnh Covid-19

Theo đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu, khách và người trực tiếp hướng dẫn khách đến tham quan phải đảm bảo một trong các điều kiện sau: Có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong vòng 72 giờ; Chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine COVID-19 với loại vaccine được Bộ Y tế cấp phép sử dụng và qua 14 ngày tính từ mũi tiêm cuối; được công bố khỏi bệnh COVID-19 theo quy định.

Ngoài ra, cơ sở lưu trú được tổ chức ăn uống tại chỗ nhưng chỉ phục vụ khách đang lưu trú và phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; nhân viên phục vụ phải xác nhận tiêm ít nhất 1 mũi vaccine COVID-19 trở lên, định kỳ xét nghiệm SARS-CoV-2 cho nhân viên 1 tuần/lần, tuân thủ 5K.

Đồng thời yêu cầu các cơ sở lưu trú, Ban quản lý khu, điểm du lịch, di tích lịch sử, các doanh nghiệp lữ hành chịu trách nhiệm kiểm tra khách du lịch vào tham quan trong phạm vi quản lý theo quy định trên và phải chịu trách nhiệm trước Ban chỉ đạo TP Hải Phòng.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động để phục vụ cho nhu cầu người dân thành phố, tuy nhiên phải đảm bảo không quá 20 người cùng 1 thời điểm hoặc không vượt quá 50% công suất của cơ sở đó.

Thành phố cũng cho phép các hoạt động thể dục thể thao tại các điểm công cộng, thể thao ngoài trời, các cơ sở kinh doanh dịch vụ luyện tập thể thao, gym, yoga, bể bơi, nhưng phải thực hiện nghiêm 5K.

Đối với đám cưới, đám hỏi không mời người từ vùng dịch, các trung tâm tiệc cưới được hoạt động nhưng không được vượt quá 50% chỗ ngồi. Với đám hiếu, rút ngắn thời gian và không tổ chức quá 30 người và không được quá 5 đoàn viếng cùng thời điểm, thực hiện 5K.

Đối với vận tải xe khách: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng và xe khách chạy trong nội tỉnh chỉ sử dụng không quá 50% số ghế ngồi và phải có lịch trình; lái xe phải tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và được xét nghiệm hằng tuần. Đối với các xe container, xe vận tải hàng hóa, xe khách liên tỉnh ra vào thành phố thì lái, phụ xe phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin và xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

PV