Bất động sản

TPHCM: Kiến nghị đấu giá khu "đất vàng" tại quận 10

Thứ ba, 5/10/2021 | 16:45 GMT+7
Cử tri quận 10 (TPHCM) kiến nghị sớm có hướng sử dụng hiệu quả hoặc bán đấu giá khu "đất vàng" Nhà khách Chính phủ tại địa bàn quận này.

Ngày 5/10, cử tri quận 10 đã có buổi tiếp xúc với Tổ đại biểu Quốc hội TPHCM đơn vị 4 trước kỳ họp thứ 2 - Quốc hội khóa XV và Tổ đại biểu HĐND TPHCM trước kỳ họp thứ 3.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 10 phản ánh tình trạng xuống cấp, lãng phí "đất vàng" Nhà khách Chính phủ (số 1, Lý Thái Tổ, phường 1, quận 10) và kiến nghị sớm có hướng sử dụng hiệu quả hoặc bán đấu giá.

Khu đất số 1 Lý Thái Tổ có diện tích hơn 3,7 ha ở vị trí đắc địa, giáp ranh với các quận trung tâm TPHCM (như quận 1, 3, 5, 10).

Khu đất nằm trong "tam giác vàng" giữa đường Lý Thái Tổ, Hùng Vương và Trần Bình Trọng, có 7 căn biệt thự xây dựng theo kiến trúc cũ dạng một trệt một lầu, hoặc một trệt hai lầu, chiếm tổng diện tích khoảng 7.000 m2.

Khu đất nằm trong "tam giác vàng" giữa đường Lý Thái Tổ, Hùng Vương và Trần Bình Trọng

Phần lớn đất còn lại là vườn cây cổ thụ có tuổi đời trên dưới 50 năm và sân vườn trồng các loại hoa, cây cảnh. Một phần lô đất và một biệt thự quay ra đường Lý Thái Tổ đã từng được cho thuê để kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, làm sân quần vợt....

Theo phản ánh của cử tri, đây là đất vàng nhưng việc sử dụng rất lãng phí nhiều năm nên cần phải đấu giá để thu ngân sách cho nhà nước.

Tiếp thu ý kiến này, đại diện Tổ đại biểu Quốc hội, đại biểu Trần Hoàng Ngân cho biết, sẽ kiến nghị để TPHCM sớm đề xuất với các cơ quan Trung ương đang sử dụng các mặt bằng tại TPHCM về phương án sử dụng mặt bằng hiệu quả hơn hoặc bán đấu giá để thu được nguồn ngân sách rất cần thiết cho TP.

Thủy Quỳnh (t/h)