TPHCM hướng tới tăng trưởng xanh, giảm phát thải bằng không

Thứ sáu, 12/5/2023 | 15:03 GMT+7
Chủ đề của Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 4 năm 2023 là “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.

UBND TPHCM vừa tổ chức họp báo thông tin về Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023).

Theo đó, với chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”, diễn đàn sẽ diễn ra ngày 13 - 17/9.

Đại diện ban tổ chức cho biết, diễn đàn năm nay xoay quanh 6 chủ đề chính: xu hướng phát triển tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn đối với các siêu đô thị (như TPHCM); xây dựng hệ sinh thái của mô hình kinh tế tuần hoàn trong bối cảnh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không; chính sách trong xây dựng tăng trưởng xanh hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; nguồn lực trong phát triển kinh tế tuần hoàn hướng tới mục tiêu giảm phát thải bằng không và sứ mệnh của doanh nghiệp; bài học, kinh nghiệm quốc tế thúc đẩy tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn; thực trạng của TPHCM và giải pháp trong quá trình áp dụng mô hình tăng trưởng xanh.

Diễn đàn Kinh tế TPHCM lần thứ 4 năm 2023 có chủ đề “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”

Dự kiến, ban tổ chức sẽ mời nhiều doanh nghiệp, tập đoàn quốc tế đến để chia sẻ về chủ đề kinh tế xanh. Theo đó, sẽ tổ chức một buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM và nhóm chuyên gia, diễn giả quốc tế về kinh tế xanh trước thềm diễn đàn để chia sẻ, trao đổi sâu những nội dung thành phố và phía đối tác quốc tế quan tâm, từ đó trao đổi về cách thức hợp tác giữa hai bên. Đồng thời, thành phố cũng sẽ tổ chức buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM với 100 CEO hàng đầu thế giới để lắng nghe những ý tưởng, giải pháp thực thi chủ đề này.

Diễn đàn Kinh tế TPHCM là sự kiện quốc tế thường niên do UBND TPHCM chủ trì tổ chức nhằm mục tiêu tiếp nhận ý kiến đóng góp của các diễn giả, chuyên gia trong nước và quốc tế về những lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của thành phố nói chung và các đề án, mục tiêu, chương trình trọng điểm của thành phố nói riêng.

Tiến Đạt