TPHCM xây dựng nhà máy xử lý rác thải 500 tấn/ngày

Thứ hai, 23/12/2019 | 14:32 GMT+7
Chiều 20/12, tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM), Sở Tài nguyên và môi trường TP.HCM cùng Công ty CP kho vận giao nhận ngoại thương Mộc An Châu khởi công Nhà máy xử lý rác thải rắn công nghiệp và nguy hại với quy mô công suất 500 tấn/ngày.

TP.HCM lần đầu tiên có nhà máy xử lý chất nguy hại

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 17ha, nằm trong khu quy hoạch xử lý chất thải rắn của TP.HCM tại xã Đa Phước. Đây là nhà máy xử lý rác thải rắn công nghiệp và nguy hại có quy mô lớn, hiện đại đầu tiên của TP.HCM, nhằm tái chế và xử lý chất thải công nghiệp, chất thải nguy hại cho các đối tượng nhà máy sản xuất trong và ngoài các khu công nghiệp, các phòng thí nghiệm các trung tâm phân tích của viện - trường đại học; các cơ sở y tế, cơ sở chăn nuôi…

Nhà máy còn phục vụ chương trình thu hồi xe cơ giới quá hạn sử dụng của quốc gia.

Ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh dự án xử lý chất thải rắn công nghiệp và nguy hại rất cần thiết và kịp thời trong giai đoạn hiện nay. Theo ước tính của cơ quan chức năng, mỗi ngày TP.HCM phát sinh hơn 4.000 tấn rác thải rắn công nghiệp, và 400 tấn rác thải nguy hại, trong đó có 45 tấn rác thải y tế.

TP.HCM có hơn 2.000 nhà máy, 10.000 cơ sở sản xuất vừa và nhỏ, khối lượng chất thải công nghiệp và nguy hại cần xử lý gần 2.500 tấn một ngày, trong đó chất thải nguy hại là 400 tấn. Dự báo đến năm 2025 thành phố sẽ có 3.500 tấn rác thải công nghiệp, bao gồm khoảng 1.000 tấn rác thải nguy hại.

V. Nam