Văn hóa, du lịch

Tạo đà phát triển ngành công nghiệp âm nhạc Việt Nam

Thứ tư, 18/10/2023 | 17:28 GMT+7
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ban hành Quyết định số 3033/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Hội thảo quốc tế "Công nghiệp âm nhạc và những triển vọng tương lai".

Quyết định nêu, hội thảo quốc tế "Công nghiệp âm nhạc và những triển vọng tương lai" do Công ty TNHH Production Thanh Việt phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế tổ chức, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Âm nhạc quốc tế gió mùa 2023 (Monsoon Music Festival 2023). Hội thảo dự kiến diễn ra vào ngày 20 – 21/10 tại thành phố Hà Nội. 

Được biết, sự kiện sẽ thu hút sự tham gia của đại diện các Bộ, ban, ngành, đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, cùng các tổ chức nghệ thuật, chuyên gia âm nhạc trong nước và quốc tế, ghệ sĩ Việt Nam, nước ngoài tham gia biểu diễn tại Lễ hội Âm nhạc quốc tế gió mùa 2023…

Ảnh minh họa

Hội thảo quốc tế "Công nghiệp âm nhạc và những triển vọng tương lai" là cơ hội để các chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế chia sẻ suy nghĩ, kinh nghiệm, đề xuất hỗ trợ người thực hành âm nhạc cũng như chiến lược phát triển ngành công nghiệp âm nhạc nói riêng, công nghiệp sáng tạo và văn hóa nói chung của Việt Nam.

Năm 2023, Lễ hội Âm nhạc quốc tế gió mùa - Monsoon Music Festival quay trở lại với mô hình mới – một tuần lễ âm nhạc với thông điệp về trách nhiệm xã hội. Với thông điệp "Vibing your life, Inspire your next (Cảm thức đời sống, cảm hứng tiếp nối), ban tổ chức lễ hội mong muốn mang âm nhạc tới mọi con phố Hà Nội để mỗi người dân Thủ đô có thể lắng lại, cảm nhận hơi thở của cuộc sống, nhịp điệu của thành phố; đồng thời truyền tiếp và lan tỏa nguồn cảm hứng bất tận tới cộng đồng.

Năm nay, chương trình xây dựng nhóm đối tượng khán giả mới, nhóm khán giả "cảm hứng", nhân tố góp phần truyền cảm hứng cho xã hội và tạo đà cho xã hội với vị thế văn hóa và vị thế tài chính hài hòa, độc lập.

Ban tổ chức cho biết, trong hai ngày 21 và 22/10 sẽ diễn ra chương trình Thăng Long thành hội (Gala Night) tại Hoàng Thành Thăng Long. Tại đây, khách tham quan không chỉ được thưởng thức sân khấu biểu diễn nghệ thuật hoành tráng mà còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm tại khu vực trưng bày nghệ thuật, khu phụ trợ khác.

Monsoon Music Festival 2023 thu hút sự tham gia của 40 nghệ sĩ và ban nhạc trong nước và quốc tế gồm: Bức Tường, Ngọt, Vũ, Lope Dope, Mèow Lạc, Pháo, Suboi (Việt Nam); Xinh Xô, Forgotten Future (Mỹ); Sun Jun, Fergessen (Pháp); Dust&Metal (Anh - Mỹ); Lydmor (Đan Mạch); Andreas Tilliander (Thụy Điển); Munan (Hàn Quốc), Club Mild (Singapore), Rome in Reverse (Italy)…

Thanh Bảo