Kinh tế xanh

Tập huấn về hệ thống ESG và báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp

Thứ tư, 17/7/2024 | 15:09 GMT+7
Mới đây, tại Hà Nội, trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường (TN&MT) đã phối hợp tổ chức khóa tập huấn với chủ đề "Hệ thống ESG và Báo cáo phát triển bền vững của doanh nghiệp".

Phát biểu tại khóa tập huấn, TS. Phạm Hải Bằng, Phó Hiệu trưởng trường Đào tạo bồi dưỡng, cán bộ TN&MT nhấn mạnh, phát triển bền vững là xu hướng phát triển chung của thế giới nhằm hạn chế, loại bỏ các tác động xấu của biến đổi khí hậu (BĐKH) đến chất lượng cuộc sống, đặc biệt là thế hệ tương lai.

Việt Nam đang là một trong những quốc gia phải đối mặt và sẽ chịu thiệt hại nặng nề do tác động bất lợi của BĐKH. Do đó, để thực hiện các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26, Hội đồng Tiêu chuẩn bền vững quốc tế (ISSB) đã ban hành Bộ tiêu chuẩn báo cáo bền vững quốc tế đầu tiên bao gồm các yêu cầu về công bố thông tin bền vững chung (IFRS S1) và các công bố liên quan đến khí hậu (IFRS S2).

Quang cảnh khóa tập huấn

Đây là cột mốc quan trọng trong việc công bố thông tin liên quan đến tính bền vững trên thị trường toàn cầu. Các tiêu chuẩn này giúp cải thiện niềm tin và lòng tin vào các công bố về tính bền vững của doanh nghiệp; hỗ trợ các quyết định đầu tư trong bối cảnh đề cao tính bền vững và tác động của hoạt động kinh doanh đến môi trường, xã hội.

Theo ông Phạm Hải Bằng, trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ TN&MT đã hợp tác với các đối tác quốc tế để cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho nhiều chuyên gia tại doanh nghiệp để nâng cao các thực hành kinh doanh bền vững và triển khai báo cáo phát triển bền vững, công bố thông tin liên quan đến khí hậu một cách hiệu quả.

Khóa tập huấn cung cấp, cập nhật những kiến thức và kỹ năng cần thiết về: tổng quan về ESG (Environmental, Social, Governance) và báo cáo phát triển bền vững; các tiêu chuẩn, khung báo cáo ESG quốc tế và trong nước; xây dựng, triển khai hệ thống ESG trong doanh nghiệp; lập và trình bày báo cáo phát triển bền vững.

Buổi tập huấn mang đến cho học viên các kiến thức bổ ích, giúp học viên giải đáp thắc mắc cũng như đi sâu vào phân tích tình huống cụ thể của doanh nghiệp Việt Nam. Qua đó, các học viên cùng trao đổi kinh nghiệm, kiến thức góp phần hỗ trợ cho doanh nghiệp mình.

Phương An (T/H)