Thành lập Nhóm đối tác hành động giảm nhựa

Thứ hai, 19/12/2022 | 15:51 GMT+7
Ngày 18/12, Tổ chức quốc tế về bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam) đã phối hợp với Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế (Hue Innovation Hub) tổ chức Lễ ra mắt Nhóm đối tác hành động giảm nhựa và sự kiện bên lề “Người dùng hiện đại - Không ngại giảm nhựa”.

Nhằm khắc phục vấn nạn ô nhiễm rác thải nhựa tại thành phố Huế, ban tổ chức dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" đã phối hợp xúc tiến kêu gọi sự hợp tác của các đơn vị nhà nước, Hiệp hội và doanh nghiệp để thành lập Nhóm đối tác hành động giảm nhựa.

Cụ thể, Nhóm đối tác hành động giảm nhựa nhằm liên kết và huy động sự tham gia của các khối công tư; cùng nhau đưa ra những ý tưởng và hành động giảm nhựa; từ đó giảm thiểu thất thoát rác thải nhựa ra môi trường, góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa.

Lễ ra mắt Nhóm đối tác hành động giảm nhựa và sự kiện bên lề “Người dùng hiện đại - Không ngại giảm nhựa”

Được biết, nhóm đã thực hiện chiến dịch đầu tiên "Người dùng hiện đại, không ngại giảm nhựa", chính thức khởi động vào ngày 18/12/2022. Chiến dịch kêu gọi sự đồng hành của 16 đơn vị kinh doanh gồm 31 cơ sở trên địa bàn thành phố Huế và hơn 1.000 người dân Huế hưởng ứng cam kết trở thành sứ giả giảm nhựa trên website https://huedothigiamnhua.com.

Sự kiện là bước khởi động đầu tiên cho chuỗi hoạt động liên kết của Nhóm đối tác hành động giảm nhựa, góp phần thúc đẩy việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng, hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần đưa Huế trở thành một điểm đến du lịch xanh với nhiều chuỗi cửa hàng bán thức ăn, đồ uống không rác thải nhựa...

Tại buổi lễ, các đại biểu được trải nghiệm không gian nghệ thuật Plastic Ocean (Đại dương nhựa); tham quan các gian hàng tái chế và được mua sắm theo hình thức mua hàng mới “trạm nạp đầy” (refill station) đầu tiên ở Huế với các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Ngọc Tường Vân, quản lý dự án "Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam" thuộc WWF Việt Nam cho biết, theo mục tiêu, đến năm 2024, thành phố Huế phấn đấu giảm 30% rác thải nhựa. Theo đó, WWF phấn đấu hỗ trợ đến Huế sớm đạt được mục tiêu trên, hướng đến phát triển bền vững.

Khánh An