Thu hút giới trẻ thực hành sống xanh

Chủ nhật, 25/2/2024 | 14:30 GMT+7
Mới đây, tại thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (CNREC) phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Panasonic tổ chức Ngày hội sống xanh cùng Gen G.

Ngày hội nhằm tổng kết, đánh dấu sự thành công của chiến dịch "Cùng Gen G sống xanh đi" mùa 2. Điểm nhấn của sự kiện là Lễ trao giải chương trình "Đại sứ Gen G" với 5 sáng kiến xuất sắc nhất được công bố. Bên cạnh đó là các chia sẻ về hành trình tạo tác động giảm phát thải carbon của thanh niên Việt Nam.

Ngày hội sống xanh cùng Gen G

Khởi xướng từ tháng 12/2022, chiến dịch "Cùng Gen G sống xanh đi" nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các bạn trẻ Việt Nam. Chiến dịch đã mang đến hàng loạt hoạt động trực tuyến và trực tiếp, tạo cơ hội để các bạn trẻ nâng cao nhận thức về khái niệm "dấu chân carbon", tạo động lực sống xanh mỗi ngày.

Thời gian qua, chiến dịch đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: "Gen G Unitour", "Giải đố sống xanh cùng Gen G", "Thử thách sống xanh", "Đại sứ gen G"... Trong đó, "Gen G Unitour" là hoạt động chính nhằm tiếp cận gần hơn tới giới trẻ tại các địa phương. Hoạt động được tổ chức thành chuỗi sự kiện tại 6 trường đại học lớn tại Thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, với mục tiêu trò chuyện, tương tác và lắng nghe sinh viên, sau đó truyền cảm hứng về lối sống xanh, bền vững của Gen G. Thông qua sự kiện, các bạn trẻ đã có cơ hội tìm hiểu về khái niệm "dấu chân carbon" qua các khu triển lãm và những buổi chia sẻ, đối thoại cùng các chuyên gia, người có ảnh hưởng tích cực; tham gia hoạt động tái chế, kết nối với những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, “Thử thách sống xanh” đã kêu gọi giới trẻ hành động và chia sẻ những hành động thiết thực nhằm cắt giảm phát thải carbon trong sinh hoạt hàng ngày. Hoạt động này càng trở nên ý nghĩa hơn trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, đến nay trở thành trào lưu "Tết xanh" lan tỏa trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Tổng cộng, đã có hơn 3.000 hành động xanh được chia sẻ, góp phần giảm hơn 100 tấn CO2 phát thải, tương đương việc trồng thêm 17.000 cây xanh. Bên lề "Thử thách sống xanh", Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh còn phát động cuộc thi ảnh "Thực hành sống xanh", thu hút gần 5.000 bức ảnh ý nghĩa của các cá nhân, tổ chức về hành động bảo vệ môi trường.

Kim Bảo (T/H)