Tỉnh Nghệ An đồng hành cùng EVNNPC trong quá trình triển khai các dự án điện

Thứ sáu, 15/12/2023 | 16:57 GMT+7
Mới đây, tại Hà Nội, bà Đỗ Nguyệt Ánh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc tiếp và làm việc với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đại diện một số sở ban ngành và các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Chung cho biết, với chính sách đột phá để thu hút thành công nhiều nhà đầu tư FDI, hiện Nghệ An đang có 3 khu công nghiệp được dự báo có nhu cầu sử dụng điện lớn và nóng trong thời gian tới, đó là khu công nghiệp Hoàng Mai 2; khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP; khu công nghiệp Thọ Lộc. Thông qua buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Bắc, UBND tỉnh Nghệ An và các nhà đầu tư đề xuất những thông tin cụ thể về phương án đầu tư để EVNNPC phối hợp, xây dựng phương án đảm bảo cấp điện đối với những khu công nghiệp trên trong thời gian tới.

Đưa ra những giải pháp liên quan đến các phương án đầu tư và cấp điện tại khu công nghiệp Hoàng Mai 2, Chủ tịch HĐTV EVNNPC Đỗ Nguyệt Ánh cho biết, để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định đối với khu công nghiệp Hoàng Mai 2, UBND tỉnh Nghệ An cần có văn bản đề xuất Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia để giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, hoàn thành tiến độ đầu tư các dự án trạm biến áp 220kV khu kinh tế Nghi Sơn, trạm biến áp 220kV Nam Cấm và đường dây 220kV đấu nối trong quý II/2024. Đối với khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP sẽ bổ sung 2 xuất tuyến 22kV mới đảm bảo khai thác hiệu quả TBA 110kV Hưng Nguyên phục vụ cấp điện cho nhà đầu tư. Tại khu công nghiệp Thọ Lộc, đề nghị các chủ đầu tư khu công nghiệp phải đăng ký chi tiết kế hoạch sử dụng điện nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư. Để đáp ứng nhu cầu điện tại khu công nghiệp này, Tổng công ty sẽ cấp điện trung thế thông qua các TBA 110kV Diễn Châu và WHA.

Quang cảnh buổi làm việc

Bà Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định, Tổng công ty Điện lực miền Bắc sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo nguồn điện để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An. Bà Ánh cũng đề nghị UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện thủ tục có liên quan theo quy định và tạo điều kiện tốt nhất để Tổng công ty cùng với các đơn vị thành viên trong công tác triển khai thực hiện những dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, cũng như dành diện tích đất và thực hiện các thủ tục để bố trí đất thực hiện dự án cấp điện cho khu công nghiệp. Hỗ trợ, tạo điều kiện cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tập đoàn Điện lực Việt Nam rút ngắn thời gian thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng trên địa bàn. Chủ tịch HĐTV EVNNPC cam kết, EVNNPC sẽ nỗ lực cao nhất đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo sự yên tâm cho các nhà đầu tư tại Nghệ An.

Đánh giá cao sự quan tâm, tạo điều kiện của Tổng công ty Điện lực miền Bắc cho tỉnh Nghệ An về cung ứng điện, cũng như có những kế hoạch và giải pháp cụ thể đối với việc cung cấp điện tại khu công nghiệp Hoàng Mai 2; khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP; khu công nghiệp Thọ Lộc; ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An khẳng định, tỉnh Nghệ An sẵn sàng đồng hành, phối hợp và hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Bắc trong quá trình triển khai các dự án điện trên địa bàn.

Việt Hạnh