Văn hóa, du lịch

Tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam trong quý II/2022

Thứ tư, 13/4/2022 | 17:24 GMT+7
Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ban hành Quyết định số 812/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam.

Theo quyết định, Cục Điện ảnh có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, Trung tâm Chiếu phim quốc gia, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam.

Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam là hoạt động kỷ niệm 55 năm thành lập ASEAN mà Việt Nam là nước thành viên. Tuần phim hướng đến mục tiêu kết nối văn hóa các dân tộc và góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN hòa bình, ổn định và năng động.

Tuần phim ASEAN 2020 tại Việt Nam

Bên cạnh đó, Tuần phim ASEAN 2022 còn là dịp để giới thiệu các tác phẩm đặc sắc của nền điện ảnh các quốc gia thành viên ASEAN. Do đó, những bộ phim được chọn thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên nhiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN, không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyển, quốc phòng – an ninh, tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.

Quyết định nêu rõ, các phim được chọn trình chiếu trong Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được chiếu 1 lần tại mỗi thành phố nơi tổ chức tuần phim bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và sẽ được chiếu miễn phí phục vụ khán giả. Hoạt động chiếu phim được yêu cầu phải tuân thủ đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Tuần phim ASEAN năm 2022 tại Việt Nam dự kiến sẽ kéo dài trong 6 ngày của quý II/2022. Theo dự kiến, tuần phim sẽ được khai mạc tại Thủ đô Hà Nội, phổ biến cho khán giả Việt Nam tại Trung tâm Chiếu phim quốc gia (Hà Nội), rạp Lê Độ do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Đà Nẵng quản lý (Đà Nẵng) và các rạp chiếu phim tại TPHCM.

Mộc Trà