Văn hóa, du lịch

Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc sắc nhân mùa Vu Lan

Thứ tư, 3/8/2022 | 09:29 GMT+7
Ngày 10/8 (13/7 Âm lịch), chương trình nghệ thuật báo hiếu cha mẹ nhân mùa Vu Lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô.

Chương trình được tường thuật trực tiếp trên kênh VTC1; tiếp sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh (HTV1), Đài truyền hình Đà Nẵng, Đài truyền hình Bắc Ninh, Đài truyền hình Thái Bình, Đài truyền hình Nam Định, Đài truyền hình Ninh Bình.

Chương trình là lời tri ân công ơn cha mẹ, là nén tâm nhang của những người con đã mất đi người cha, người mẹ trong đại dịch Covid-19.

Năm nay, sự kiện được kết hợp với nhiều nhân tố trẻ, lan tỏa thông điệp về ơn nghĩa sinh thành. Bên cạnh đó, chương trình sẽ có nhiều lát cắt, nhiều phóng sự đan xen giữa các tiết mục nhằm dẫn dắt, định hướng giới trẻ cảm nhận sâu sắc ơn nghĩa sinh thành, công ơn dưỡng dục của cha mẹ.

Xuyên suốt chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành”, khán giả sẽ được theo dõi các tiết mục đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình, tình mẫu tử, tình yêu quê hương cội nguồn. Một số ca khúc tiêu biểu như: “Gặp mẹ trong mơ”, “Gánh mẹ”, “Mẹ Việt Nam mặt trời trong tim con”, “Trở về”, “Cha tôi”, “Đạo làm con”, “Ba kể con nghe”, “Ơn nghĩa sinh thành”…

Nhiều tiết mục đặc sắc ca ngợi tình cảm gia đình sẽ được tổ chức nhân mùa Vu Lan báo hiếu

Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” hứa hẹn sẽ tạo nên một chương trình nghệ thuật sâu lắng, giàu xúc cảm, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân văn trong truyền thống của người Việt Nam: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”.

Chương trình có quy mô tổ chức và dàn dựng công phu, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như danh ca - nhạc sĩ Ngọc Sơn, Diva Thanh Lam, ca sĩ lai Randy, nhạc sĩ - ca sĩ Nguyễn Hải Phong, ca sĩ Thái Thuỳ Linh, ca sĩ Quách Beem, ca sĩ Thành Long, ca sĩ Mai Trần Lâm, nhóm Thăng Long, nhóm nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Oscar, CLB Sao tuổi thơ…

Theo đạo diễn chương trình Mai Thanh Tùng, “Ơn nghĩa sinh thành” không đơn thuần là chương trình nghệ thuật mà còn là tâm huyết, là tấm lòng tri ân của người con gửi tới bố mẹ đã khuất, cũng là dịp nói hộ tiếng lòng của những người con với các bậc sinh thành… “Ơn nghĩa sinh thành” ra đời cũng là muốn góp một tiếng nói để thay đổi, mong rằng những người con còn đang vô tâm, còn đang mải mê chạy theo cuộc sống xô bồ hãy nhìn lại, hãy trở về, hãy quan tâm chăm sóc cha mẹ mình nhiều hơn khi còn có thể.

Tiếp nối chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” các năm trước, chương trình 2022 tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham dự của các vị khách mời là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các cơ quan báo chí truyền thông, doanh nhân. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20g15p ngày 10/8, tức ngày 13/7 Âm lịch tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trong dịp này, nhiều hoạt động thiện nguyện bền lề cũng được tổ chức như tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi trao quà tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già neo đơn tại huyện Ba Vì; tặng quà cho các cụ già có hoàn cảnh khó khăn không nơi nương tựa…

Gia Linh