Năng lượng tái tạo

Tổ chức hội thảo “Công nghệ năng lượng tái tạo Israel - Quảng Trị”

Thứ tư, 4/5/2022 | 09:00 GMT+7
Theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, dự kiến ngày 17/5 tới đây, tỉnh sẽ phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Công nghệ năng lượng tái tạo Israel – Quảng Trị” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Hội thảo được tổ chức nhằm mở rộng, tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác và phát triển công tác ngoại giao kinh tế giữa tỉnh Quảng Trị và Israel nói riêng và các nước Trung Đông nói chung. Đây sẽ là nền tảng cho những kết nối, hợp tác trên các lĩnh vực năng lượng, thương mại, nông nghiệp, giáo dục… giữa tỉnh Quảng Trị và các đối tác Israel trong thời gian tới.

Hội thảo cũng là dịp để tỉnh Quảng Trị giới thiệu về tiềm năng, cơ hội hợp tác và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo (công nghệ tích trữ năng lượng, ổn định lưới điện cho điện gió và giải pháp công nghệ cho trang trại năng lượng mặt trời) với các nhà đầu tư, doanh nghiệp Israel. Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tìm ra các giải pháp tối ưu trong quá trình vận hành nhà máy năng lượng tái tạo để đảm bảo tính bền vững cho dự án.

Một dự án điện gió tại Quảng Trị

Theo đó, hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung giới thiệu tiềm năng, lợi thế phát triển các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Trị; tổng quan về công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo của Israel; thuyết trình của các công ty công nghệ Israel về các giải pháp công nghệ năng lượng tái tạo; thảo luận và đề xuất hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam và Israel. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự hội thảo sẽ có cơ hội thăm thực địa một dự án điện gió trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Nhã Quyên