Năng lượng phát triển

Triển khai các dự án hợp tác giữa Petrovietnam và EVN trong lĩnh vực năng lượng

Thứ năm, 17/6/2021 | 09:31 GMT+7
Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhằm tăng cường mối quan hệ, thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác giữa hai Tập đoàn trong lĩnh vực năng lượng.

Buổi làm việc nhằm rà soát lại các hoạt động phối hợp giữa hai Tập đoàn trong thời gian qua, đồng thời trao đổi, làm rõ các vướng mắc trong quá trình thực hiện hợp tác. 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai Tập đoàn cùng khẳng định, thời gian qua EVN và Petrovietnam đã có mối quan hệ bền lâu, hợp tác chặt chẽ. Trong công tác cấp khí cho phát điện, tại khu vực Đông Nam Bộ, trong năm 2020, lượng khí Petrovietnam cấp cơ bản đảm bảo để các nhà máy tuabin khí vận hành theo kế hoạch đã được Bộ Công Thương phê duyệt.

Hai bên cũng nỗ lực thúc đẩy hợp tác trong nhiều công tác khác như: vận hành sản xuất điện; đàm phán ký kết, chuyển đổi các hợp đồng mua bán điện (PPA) các nhà máy điện do Petrovietnam là chủ đầu tư (Nhà máy điện Cà Mau 1&2); xúc tiến bàn giao sân phân phối 500kV Trung tâm điện lực Sông Hậu, Long Phú...

Buổi làm việc giữa giữa Petrovietnam và EVN

Tại buổi làm việc, EVN và Petrovietnam cũng tập trung bàn bạc nhằm tháo gỡ các tồn tại, đề xuất giải pháp để tăng cường hợp tác song phương trong thời gian tới.

Sau khi nghe các báo cáo, trao đổi, lãnh đạo Petrovietnam và EVN đã thống nhất các đề xuất, kiến nghị được đưa ra với mục tiêu chung đảm bảo hài hòa lợi ích, hướng tới đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, tiếp tục thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác, tạo động lực phát triển trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa Petrovietnam và EVN để đưa ra các phương án giải quyết, tháo gỡ khó khăn kịp thời, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, hơn nữa là góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, giữ ổn định cho nền kinh tế. Thứ trưởng lưu ý Petrovietnam và EVN cần đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trong thời gian tới. 

Hải Long