Trung Quốc: Các công ty khai thác than lớn hứa hẹn sẽ tăng sản lượng, giới hạn giá

Thứ tư, 20/10/2021 | 15:22 GMT+7
NLSVN - Một số nhà sản xuất than lớn của Trung Quốc đã tuyên bố sẽ giới hạn giá than nhiệt điện trong mùa đông năm nay và mùa xuân năm sau, sau khi chính phủ yêu cầu các công ty được nhà nước hậu thuẫn đảm bảo cung cấp điện và than ổn định "bất kể chi phí".

Các doanh nghiệp lớn hứa hẹn sẽ tăng sản lượng than trong thời gian tới

Giá than nhiệt của Trung Quốc đã tăng hơn 200% trong năm nay, đạt mức cao kỷ lục do các cuộc thanh tra an toàn khai thác, thăm dò chống tham nhũng và lũ lụt tại các khu vực khai thác lớn làm ảnh hưởng đến nguồn cung. 

Tập đoàn Năng lượng Trung Quốc và Tập đoàn Shanxi Jinneng Holding (SJAMG.UL), các công ty khai thác than số 1 và số 8 về sản lượng tại nước này, cho biết họ sẽ thúc đẩy sản lượng và hướng giá trở lại "phạm vi hợp lý".

Họ đã cam kết giữ giá giao ngay của than nhiệt với hàm lượng năng lượng 5.500 kilocalo giao cho Vịnh Bột Hải ở miền bắc Trung Quốc dưới 1.800 nhân dân tệ (282 USD)/ tấn, và giá than 5.000 kilocalorie và 4.500 kilocalorie lên tới 1.500 nhân dân tệ và 1.200 nhân dân tệ, tương ứng.

Một số công ty khai thác than khác được nhà nước hậu thuẫn ở khu vực khai thác than hàng đầu của Trung Quốc là Sơn Tây và Nội Mông cũng đang đưa ra kế hoạch giới hạn giá tương tự, hai thương nhân cho biết với điều kiện giấu tên vì thông tin chưa được công khai.

 

Ý An (Theo Reuter)