Sức khỏe

Ứng dụng điện tử tìm giường oxy cho bệnh nhân Covid-19

Thứ sáu, 27/8/2021 | 10:06 GMT+7
Ngày 26/8, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM cho ra mắt ứng dụng Oxy 247 hỗ trợ tìm giường oxy cho bệnh nhân mắc Covid-19, giúp người dân tìm bệnh viện còn giường oxy và máy thở phục vụ cấp cứu, hỗ trợ điều phối nguồn oxy hiệu quả.

Trong thời điểm dịch Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp, việc cung cấp thông tin kịp thời các bệnh viện còn giường oxy và máy thở để liên hệ chữa trị là hết sức quan trọng. 

Oxy 247 là ứng dụng trên điện thoại di động nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân Covid-19, cơ quan y tế tìm nhanh chóng bệnh viện còn giường oxy và máy thở để kịp thời liên hệ, phục vụ các tình huống khẩn cấp cần cấp cứu bệnh nhân. Đồng thời, hỗ trợ thông tin giúp các cơ quan phòng chống dịch điều phối các nguồn oxy hiệu quả.

Website hỗ trợ cài đặt ứng dụng Oxy 247

Ứng dụng do Sở TT&TT, Sở Y tế và Sở Xây dựng TPHCM xây dựng theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, xuất phát từ nhu cầu cần oxy và máy thở của bệnh nhân Covid-19 nhằm giảm tử vong tối đa.

Theo đó, người dân muốn cài đặt ứng dụng cần truy cập website: oxy.tphcm.gov.vn, thực hiện các bước cài đặt trên điện thoại. Sau đó người dùng có thể xem thông tin số giường oxy, máy thở còn trống tại các bệnh viện. Nếu bệnh viện còn oxy, người dân sẽ được thông báo địa chỉ, chỉ đường đi tới. Dữ liệu oxy và máy thở được Sở Y tế liên tục cập nhật.

Với ứng dụng Oxy 247, lãnh đạo Sở TT&TT kỳ vọng đây sẽ là địa chỉ hữu ích cung cấp dịch vụ hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả cho người dân. Ngoài ứng dụng này, hiện Sở cũng đang vận hành cổng thông tin 1022 tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe của người dân trong dịch bệnh; ứng dụng bản đồ Covid-19 giúp người dân tra cứu các thông tin về ca nhiễm, khu vực phong tỏa, điểm tiêm chủng...

Khả Như