Sức khỏe

Thịt gà là loại thịt giàu dinh dưỡng nhất

Thứ hai, 27/7/2020 | 16:38 GMT+7
Theo chuyên gia, thịt gà có giá trị dinh dưỡng, năng lượng cao hơn thịt đỏ. Nguồn protein tuyệt vời, ít calo và chất béo bão hòa trong thịt gia cầm sẽ tạo nên một món ăn tốt cho sức khỏe.

Thịt gà, thịt vịt, thịt ngan, thịt ngỗng... được đánh giá là một trong những nguồn cung cấp protein lành mạnh nhất với sức khỏe. Cụ thể, thịt gia cầm ít cholesterol hơn hẳn các loại thịt đỏ, như thịt lợn, thịt bò, từ đó giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, phần lớn thành phần chất béo không bão hòa trong thịt gia cầm được đánh giá là tốt cho sức khỏe.

Theo PGS - TS Lê Bạch Mai - nguyên Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia, thịt gà có giá trị dinh dưỡng, năng lượng cao hơn thịt lợn xét trong cùng khối lượng phân tích và tỷ lệ protein tiêu hóa cao hơn.

Theo bảng xếp hạng 10 loại thịt giàu giá trị dinh dưỡng thì thịt gà đứng đầu, thịt lợn xếp thứ 8, sau mới đến thịt thỏ, thịt bò…

Thịt gia cầm được đánh giá là thực phẩm chứa protein động vật tốt nhất cho sức khỏe

Thịt gà cung cấp lượng lớn protein, đây là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người. Ngoài ra, thịt gà chứa ít chất béo, trong lượng chất béo đó lại chứa hàm lượng omega 3 cao, rất tốt cho sức khỏe.

Thịt gà chứa nhiều vitamin A, E, C, B1, B2, PP và các muối khoáng canxi, phốt-pho, sắt, nên có tác dụng bổ dưỡng chất dinh dưỡng, hỗ trợ cơ thể chống ung thư hiệu quả.

Trong thịt gà chứa hàm lượng beta-carotene, lycopene, retinol, alpha cao, đều bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực. Những người thường xuyên làm việc với máy tính, hay tài xế cũng nên bổ sung thịt gà trong bữa ăn để hạn chế mỏi mắt, mờ mắt, đồng thời giúp tăng độ tập trung khi làm việc.

Do vậy, trước tình trạng mất cân đối cung cầu thịt lợn thường xuyên xảy ra hiện nay, việc tăng sử dụng thịt gà trong bữa ăn vừa đem lại nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho sức khỏe vừa đảm bảo nguồn cung phong phú, an toàn.
 

Khánh An (t/h)