Sức khỏe

5 loại trà giúp giảm cholesterol hiệu quả

Thứ sáu, 9/8/2024 | 13:02 GMT+7
Một số dưỡng chất trong các loại trà có công dụng giảm cholesterol xấu, nâng cao sức khỏe tim mạch.

Cholesterol dư thừa dẫn đến lắng đọng chất béo trong các mạch máu, tăng nguy cơ đau tim, dễ đột quỵ. Người bệnh có thể kiểm soát tình trạng này bằng thuốc kết hợp duy trì lối sống khoa học.

Dưới đây là 5 loại trà có thể hỗ trợ cơ thể giảm cholesterol hiệu quả.

Trà xanh

Trà xanh là đồ uống phổ biến mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có khả năng kiểm soát cholesterol. Chất chống oxy hóa catechin trong trà xanh có thể ngăn chặn hấp thụ cholesterol trong ruột. Người uống trà xanh thường xuyên có thể giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Loại trà này góp phần cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng, chống lại suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, các bệnh thoái hóa thần kinh. Uống trà xanh hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng kháng insulin.

Trà dâm bụt

Với các hợp chất anthocyanin làm giảm cholesterol xấu, có lợi cho tim mạch, trà dâm bụt rất phù hợp cho người có chỉ số cholesterol cao. 

Bên cạnh đó, anthocyanin và polyphenol trong trà dâm bụt có tác dụng thư giãn mạch máu, giảm huyết áp.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc với hương vị thanh dịu được nhiều người sử dụng với tác dụng an thần, ngủ ngon. Chất chống oxy hóa flavone trong trà hoa cúc còn thúc đẩy giảm cholesterol xấu. Ngoài ra, uống trà hoa cúc phù hợp với thể trạng có thể hỗ trợ giảm các triệu chứng cảm lạnh, giảm sưng viêm, chữa lành da, thư giãn.

Trà gừng

Trà gừng có nhiều công dụng hỗ trợ chữa bệnh, điều chỉnh mức cholesterol cao tự nhiên. Gừng chứa các hợp chất gọi là gingerol góp phần làm giảm mức cholesterol xấu, tăng cường sức khỏe tổng thể của tim.

Đặc biệt, trong những ngày gió lạnh hoặc ướt mưa, một cốc trà gừng có thể làm ấm cơ thể từ bên trong, giảm cảm giác mệt mỏi, phòng chống cảm lạnh. Tính cay và nóng của loại trà này có tác dụng tốt trong việc giảm cảm giác buồn nôn. Đồ uống này cũng kích thích hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất, chống đầy hơi, táo bón, giảm tiêu chảy.

Trà bạc hà

Trà bạc hà có tác dụng giảm cholesterol, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Trà bạc hà chứa các chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do, giúp cơ thể chống lại vi trùng tấn công hệ miễn dịch.

Bạc hà còn đem đến mùi thơm mát, khử các mùi hôi do thức ăn như hành, tỏi. Người thường xuyên mất ngủ cũng nên uống loại trà này để thư giãn tinh thần, từ đó giúp ngủ ngon hơn.

Theo vnexpress.net