Văn hóa, du lịch

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch thế giới 2022

Thứ ba, 8/11/2022 | 14:52 GMT+7
Ngày 7/11 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô London, Vương quốc Anh, lễ khai mạc Hội chợ Du lịch thế giới (World Travel Market) 2022 diễn ra với sự tham gia của gian hàng du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại gian hàng du lịch Việt Nam, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch, bao gồm chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Đến thời điểm hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. Cụ thể, trong 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Hội chợ Du lịch thế giới 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020. Vì vậy, đây là dịp để ngành du lịch Việt Nam giới thiệu về một đất nước an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách với thế giới.

Gian hàng du lịch Việt Nam tại Hội chợ Du lịch thế giới London 2022

Tại Hội chợ Du lịch thế giới London 2022, đoàn Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ với các đoàn quốc tế, như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”...

Gian hàng du lịch Việt Nam tại hội chợ có diện tích 250m2 với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm về phát triển du lịch, cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. Tại gian hàng, thông điệp “Live fully in Vietnam” sẽ được quảng bá mạnh mẽ, nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và mời chào du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa. 

Theo đó, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm: du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố; với nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến Việt Nam bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và du lịch golf.

Mỹ Dung (T/H)