Xây dựng chính sách đưa Luật Tài nguyên nước đi vào thực tiễn

Thứ ba, 26/12/2023 | 14:39 GMT+7
Tại Hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm công tác xây dựng Luật Tài nguyên nước vào chiều ngày 25/12, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã cùng thống nhất tiếp tục phối hợp chặt chẽ để xây dựng chính sách đưa Luật đi vào cuộc sống.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy cho biết, kể từ khi xây dựng chính sách đến khi thể chế cụ thể các điều trong Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) đã trải qua 865 ngày, trong đó ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị chuyên môn, cán bộ làm việc liên tục, kỷ luật, không kể thời gian để có được kết quả tốt nhất, được lãnh đạo Quốc hội, các đại biểu Quốc hội đánh giá cao, ghi nhận và thông qua với tỷ lệ rất cao (94,74%).

Quang cảnh hội nghị

Thời gian tới, để Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) sớm đi vào cuộc sống, ông Lê Quang Huy mong muốn lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để tổ chức thực thi Luật tốt nhất, đồng thời tăng cường các chương trình truyền thông để cộng đồng, xã hội nhận thức rõ hơn. Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội để xây dựng các chính sách pháp luật như Quy hoạch không gian biển quốc gia, Luật Địa chất và Khoáng sản…

Nhằm triển khai Luật Tài nguyên nước hiệu quả trong cuộc sống, ông đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các Bộ ngành, đơn vị liên quan tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các công đoạn tiếp theo để có thể triển khai Luật một cách nhanh chóng, giải quyết được những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh cho rằng, việc thường xuyên phối hợp tốt, với tinh thần cầu thị, đã cho thấy kết quả đáng ghi nhận bằng những sản phẩm rất trách nhiệm của hai cơ quan. Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, bên cạnh việc phối hợp để ban hành các chính sách Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) sớm đi vào thực tiễn, hai cơ quan cần tăng cường phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa để vừa kịp thời tháo gỡ khó khăn vừa hoàn thành các nhiệm vụ trong việc xây dựng chính sách pháp luật.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đặng Quốc Khánh tặng Bằng khen của Bộ Tài nguyên và Môi trường cho 1 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc chuẩn bị, xây dựng Hồ sơ dự thảo Luật Tài nguyên nước (sửa đổi) được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6.

Linh Giang (T/H)